Sôi động phim rạp tháng 12

Cuộc đua của các bộ phim ra mắt trong tháng 12 khiến nhiều người làm nghề liên tưởng đến những ngày sôi động nhất của điện ảnh Việt hồi đầu năm 2019. Đây là những tác phẩm được mong chờ trước khi năm 2019 khép lại. 

“Song kiếm hợp bích”

Không quá lời khi nói, năm 2019, Mắt biếc là một trong số những dự án nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Phim đánh dấu sự tái hợp của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đạo diễn Victor Vũ sau thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (năm 2015). 

“Nói đến Mắt biếc, độc giả thường thiên về suy nghĩ đó là câu chuyện tình. Nhưng trong Mắt biếc, tôi gửi gắm nhiều hơn câu chuyện tình yêu… Hà Lan trong mắt nhân vật Ngạn gần như là hóa thân của tình yêu xứ sở. Chính vì vậy, tình cảm đó nặng sâu. Tình yêu của Ngạn không thoát khỏi cội nguồn quê xứ. Đây không chỉ là chuyện tình cảm đơn thuần. Tôi cũng mong đạo diễn chuyển tải được thông điệp ấy, bên cạnh tình yêu của Ngạn dành cho Hà Lan”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành nhiều sự kỳ vọng cho lần chuyển thể tác phẩm tiếp theo của mình.

Đáp lại điều đó, đạo diễn Victor Vũ không giấu quyết tâm: “Đưa khán giả quay ngược thời gian, trải nghiệm một câu chuyện tình yêu đầy chất thơ, có thể làm rung động tâm hồn mọi thế hệ”. 

Sôi động phim rạp tháng 12 ảnh 1 Dự án phim Mắt biếc sẽ là tâm điểm chú ý trong tháng 12
Mới chỉ hé lộ những hình ảnh đầu tiên nhưng những con số: 1.400 hồ sơ casting 2 vai chính, hơn 200 bộ áo dài trắng và phụ kiện phong cách thập niên 70 được may mới, 2 năm chuẩn bị với 2 tháng quay phim, bản thu âm ca khúc chủ đề phim Có chàng trai ngồi viết lên cây trên YouTube hiện thu hút hơn 30 triệu lượt xem, có thể bảo chứng phần nào cho sự kỳ vọng của khán giả.

“Tôi thấy mình tràn đầy sức sáng tạo trong từng cảnh quay, từ ngày khởi quay cho tới khi đóng máy”, là lời khẳng định chắc nịch của đạo diễn Victor Vũ. Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 20-12. 

Mảnh ghép còn lại trong cuộc đua song mã ngày 20-12 là Chị chị em em (đạo diễn Kathy Uyên). Nếu Mắt biếc nhẹ nhàng, trong trẻo thì Chị chị em em dữ dội, khốc liệt với đủ các âm mưu, thủ đoạn; chuyện tình tay ba đầy táo bạo, hiện đại và ly kỳ. Lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn, Kathy Uyên cho biết, kịch bản được chuẩn bị trong vòng 2 năm và cô bị thu hút ngay từ khi đọc những trang đầu tiên. Ê kíp cũng đưa ra lời hứa, đây sẽ là một tác phẩm đẹp hoàn mỹ: đẹp từ nhân vật, từng khung hình duy mỹ, những cảnh nóng đầy chất nghệ thuật cho đến vẻ đẹp nội dung.

Đảm nhận vai chính trong phim, Thanh Hằng “ngỡ ngàng từ khi đọc kịch bản đến lúc xem lại những cảnh quay mình diễn. Tôi không ngờ bản thân có thể đóng một bộ phim tràn ngập mưu mô, bạo lực và táo bạo đến vậy”.

Đây cũng là lần đầu tiên chân dài phá lệ đóng cảnh nóng sau hơn 2 tháng đấu tranh với bản thân. Phim còn có sự tham gia của nam diễn viên Lãnh Thanh, người đang nhận được nhiều chú ý. 

Cuộc đua khó đoán

Bên cạnh 2 ứng viên nổi bật nói trên, cuộc cạnh tranh sẽ thêm phần khốc liệt với sự tham gia của 2 phim Việt khác cùng nhiều phim ngoại chất lượng.

Ra mắt đúng dịp Giáng sinh 2019  (ngày 24-12), Nắng 3: Lời hứa của cha là sự lựa chọn cho gia đình, nhất là khi phần 1 và 2 của phim có doanh thu tốt (lần lượt là 64 tỷ và 70 tỷ đồng).

Theo nhà sản xuất Nhất Trung: “Khi nói về chuyện làm phim gì tiếp theo, tôi và đạo diễn Đồng Đăng Giao đều muốn hướng đến bộ phim có giá trị xã hội thay vì phim nặng tính thương mại. Thế là cả hai cùng nghĩ sao không cùng xây dựng một thương hiệu dòng phim gia đình sẵn có là Nắng? Ở vị trí sản xuất, không cần tiền là không đúng, nhưng nếu cứ tập trung chuyện bán vé thì sẽ không còn đủ can đảm để làm những phim mang giá trị cảm xúc, truyền tải những hy vọng sống”.

Với đạo diễn Đồng Đăng Giao, phim không chỉ ngập tràn tiếng cười mà ẩn trong những khoảnh khắc đó là câu chuyện đầy thương yêu của các nhân vật, đặc biệt là tình cha con. Không còn sự góp sức của diễn viên Thu Trang, gánh nặng đặt lên vai Kiều Minh Tuấn, Khả Như và bé Ngân Chi.  

Trong khi đó, sau vài lần dời lịch chiếu, phim điện ảnh hợp tác Hàn - Việt Oppa phiền quá nha sẽ chính thức ra mắt từ ngày 6-12. Với sự tham gia của Hariwon và Park Jung Min (thành viên nhóm nhạc SS501), bộ phim của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Hwang Kyung Sung là hành trình tìm lại những khát vọng chân thật của bản thân mỗi con người.

“Tôi cảm nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam với nền văn hóa Hàn Quốc. Tôi cũng muốn được thể hiện sự quan tâm của người Hàn Quốc đối với Việt Nam bằng cách kể một câu chuyện thật đáng yêu, lãng mạn và tất nhiên có cả những rắc rối tại đất nước xinh đẹp này”, đạo diễn chia sẻ về lý do thực hiện dự án.

Phim còn có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hoàng Sơn, Nam Thư, Anh Đức, Lãnh Thanh… Tuy nhiên, cả Nắng 3Oppa phiền quá nha hiện vẫn được coi là ẩn số. 

Khép lại năm 2019, đại tiệc điện ảnh ngoại tháng 12 sôi động ngay từ những ngày đầu tiên với các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau như: Kẻ duy hành trên mây, Clara và khu rừng kỳ bí, Giáng sinh năm ấy, Bẫy quỷ, Ông bạn găng tơ

Trong mùa lễ Giáng sinh và năm mới, phim hoạt hình sẽ là điểm nhấn với các lựa chọn: Hài đỏ và 7 chú lùn, Điệp viên ẩn danh, Khủng long ăn chay, One piece: Stampede… Những đại diện góp phần vào cuộc đua thú vị này không thể không nhắc đến: Giáng sinh đen, Cats: những chú mèo, Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp, Cuộc giải cứu hang Tham Luang… 

Tin cùng chuyên mục