Sớm hoàn thiện bộ tiêu chí “Xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn TPHCM”

Ngày 16-11, Sở VH-TT TPHCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về bộ tiêu chí “Xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn TPHCM”.

Đề án “Nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá gia đình hạnh phúc ở TPHCM giai đoạn 2021-2025” đã được UBND TPHCM phê duyệt để xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc (bộ tiêu chí). Dự thảo bộ tiêu chí có 33 tiêu chí theo 5 nội dung, gồm: tiêu chí về ứng xử trong gia đình, tiêu chí về điều kiện vật chất, tiêu chí về điều kiện tinh thần, tiêu chí về giáo dục và tiêu chí về y tế, chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu tại hội thảo, nhiều ý kiến đánh giá cao vai trò, sự cần thiết ban hành bộ tiêu chí trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững khi TPHCM bước vào giai đoạn mới với những chính sách, biện pháp thiết thực, phù hợp với sự phát triển văn hóa, xã hội kinh tế. Để bộ tiêu chí gần hơn với đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi gia đình, nhiều chuyên gia đề nghị các tiêu chí phải cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện, trong mối quan hệ gia đình nên đưa thêm yếu tố thấu cảm, chia sẻ, gần gũi. Có ý kiến cho rằng không nên đặt ra các tiêu chí quá cứng nhắc mà nên mềm dẻo hơn vì đây là cuộc sống gia đình, không có thang nấc cụ thể, cũng không có chấm điểm, miễn sao gia đình thấy hạnh phúc là được…

Tin cùng chuyên mục