Sức mua của hộ gia đình có kết nối Internet gấp 1,5 lần so với không có

(SGGPO).- Sáng 16-9 tại TPHCM, Google và Công ty Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) đã công bố kết quả nghiên cứu chung về vai trò của Internet và sức mua của những hộ gia đình có kết nối Internet ở Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, một trong những lý do dẫn đến tăng trưởng kinh tế nổi bật này chính là khả năng kết nối di động. Việt Nam đã có bước nhảy vọt từ thói quen sử dụng Internet trên máy tính để bàn chuyển hoàn toàn sang các thiết bị di động có kết nối Internet, ước tính hiện tại có đến 72% dân số Việt Nam từ 18 tuổi trở lên sở hữu điện thoại thông minh, so với mức của năm ngoái là 55%.

Việt Nam là quốc gia đông dân thứ hai Đông Nam Á với sự tăng trưởng của nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các chủ doanh nghiệp muốn bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng GDP đã chứng minh cho viễn cảnh khả quan này: Đi ngược với xu hướng suy thoái của kinh tế toàn cầu, Việt Nam đang gây chú ý với tăng trưởng GDP ước tính đạt 6,7%, cao hơn các nước láng giềng Thái Lan, Philippines và Malaysia. GDP không chỉ cao hơn, mà con số này còn là một phần của mẫu hình tăng trưởng kéo dài 20 năm.

Ông Nitin Gajria, Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á – Thái Bình Dương trình bày tại buổi báo cáo

Ông Nitin Gajria, Giám đốc Quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: “Nghiên cứu này rõ ràng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam có sức mua cao nhất đều đã kết nối trực tuyến qua các thiết bị di động. Vì vậy, các nhãn hàng cần dõi theo những người tiêu dùng tiềm năng này ở những nơi họ dành nhiều thời gian nhất, nếu không sẽ có nguy cơ bị đối thủ bỏ lại phía sau.”

Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa đủ phản ánh toàn bộ bức tranh chung, Google và BCG đã phối hợp cùng Kantar Worldpanel phân tích sâu về người tiêu dùng Việt (trên 2.150 hộ gia đình tại 4 thành phố lớn nhất nước và 1.200 gia đình nông thôn) để tìm ra các xu hướng thúc đẩy sự tăng trưởng của tiếp thị kĩ thuật số tại Việt Nam.

Có rất nhiều lý do để lạc quan rằng trong tương lai Việt Nam sẽ là nơi lý tưởng cho nhiều loại hình kinh doanh và chìa khóa của thành công chính là tiếp thị kĩ thuật số.

Ông Christopher Malone, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tư vấn Boston Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi kì vọng mức chi tiêu cho quảng cáo kĩ thuật số sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm tới, điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị sẽ chuyển đáng kể ngân sách từ các kênh truyền thống sang các kênh kĩ thuật số. Họ cần phải thông minh hơn và có cách tiếp cận dựa trên cơ sở dữ liệu, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư ngân sách vào kênh kĩ thuật số nào phù hợp, với mục tiêu đạt được tỷ suất sinh lời trên vốn đầu tư như kì vọng.”  

Các nhà tiếp thị vẫn đang thích nghi với sự chuyển dịch sang tiếp thị kĩ thuật số. Nghiên cứu cũng ước tính tổng chi tiêu vào tiếp thị kĩ thuật số chiếm từ 0 đến 25% trong ngân sách quảng cáo của tất cả các ngành hàng - thấp hơn khoảng 2,5 lần so với sức mua tương ứng của người tiêu dùng hiện nay.

Các hộ gia đình có kết nối Internet thường chiếm số đông và là những người trẻ hơn, có vị thế hơn những người láng giềng không có kết nối Internet. Họ thường là những người có sức ảnh hưởng đến xã hội và là những người đầu tiên sử dụng và thích ứng với các dịch vụ và sản phẩm mới. Điều này có nghĩa là họ rất có giá trị đối với những người làm tiếp thị - nghiên cứu ước tính rằng các gia đình có kết nối Internet có giá trị về tiếp thị cao gấp 1,5 lần so với những gia đình không kết nối Internet, đồng thời các hộ gia đình kết nối Internet đóng góp đến 83% cho giá trị ngành hàng đối với các sản phẩm hàng ngày như sữa bột, tã giấy, sữa tắm và sữa chua uống.

Thành Sơn

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

FPT sớm chuyển đổi cách tiếp cận với đối tác, khách hàng bằng hội họp trực tuyến

Doanh nghiệp công nghệ thông tin: Chủ động với “3 tại chỗ”

Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT) tại TPHCM đang áp dụng phương thức “3 tại chỗ” (sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ) hoặc duy nhất một cung đường vận chuyển, tập trung nhân viên từ nơi sản xuất đến nơi ở. Dù có những trở ngại, nhưng DN vẫn chủ động tổ chức lại hoạt động sản xuất kinh doanh để nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” của TPHCM. 

Sản phẩm công nghệ

OPPO Reno6 5G với loạt tính năng camera chân dung ấn tượng

OPPO chính thức ra mắt Reno6 5G, một trong hai tân binh mới nhất bổ sung vào dòng Reno Series trong năm nay tại Việt Nam với loạt tính năng camera chân dung ấn tượng, thiết kế Reno Glow thời thượng, sạc siêu nhanh và an toàn SuperVOOC 2.0 65W và 5G mạnh mẽ… và càng thú vị hơn với những ứng dụng mới trên ColorOS 11.

Câu chuyện công nghệ

Huawei đã triển khai các giải pháp năng lượng số tại hơn 170 quốc gia và khu vực

"Huawei sẽ tận dụng các đổi mới sáng tạo về năng lượng số của mình để thúc đẩy hợp tác trong khu vực ASEAN về biến đổi khí hậu và phát triển xanh" - Jeffery Liu, Chủ tịch Huawei Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại Diễn đàn trực tuyến Hợp tác và Phát triển Kinh tế ASEAN - Trung Quốc vừa được tổ chức.

Thị trường - chính sách

FPT Shop mở bán độc quyền Galaxy A22 5G

Từ ngày 23 đến 26-7-2021, FPT Shop sẽ tặng trọn bộ ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi đặt mua sản phẩm Galaxy A22 5G, bao gồm giảm 300.000 đồng, trả góp 0% lãi suất và quà tặng Galaxy.