Sức sống mãnh liệt của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới trời nóng 40°C

Các bác sĩ nhận định, bé trai bị bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội có sức sống mãnh liệt và kỳ diệu vì những ngày qua, miền Bắc đang trong giai đoạn nắng nóng khủng khiếp tới 40°C trong khi cậu bé không hề được ăn uống tới 3 ngày.

 

Ngày 9-6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội đã thông tin về sức khỏe bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới trời nắng nóng gay gắt tới 40°C suốt 3 ngày ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 8-6, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một bé trai khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây với thông tin là trẻ bị bỏ rơi ở một hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh. Ngay sau đó, cháu bé đã được các bác sĩ xử lý vết thương và hiện tại bệnh nhi tỉnh, tự thở, truyền dịch, tiêm kháng sinh và nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch để theo dõi. Bệnh nhi đang được chăm sóc cấp 1 tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Sức sống mãnh liệt của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi suốt 3 ngày dưới trời nóng 40°C ảnh 1 Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở thị xã Sơn Tây đang được các bác sĩ chăm sóc 

Trước đó vào chiều 8-6, người dân khu vực xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây đã phát hiện một trẻ sơ sinh chỉ vài ngày tuổi bị bỏ rơi dưới một hố ga bỏ hoang ở thôn Thanh Tiến trong tình trạng không có quần áo hay khăn quấn người, sức khỏe rất yếu, bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi miệng tai và cuống rốn nhưng trẻ vẫn khóc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tại địa phương đã có mặt tại hiện trường, tiếp nhận và sơ cứu cho cháu bé. Sau đó, cháu bé được đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Sơn Tây và được các bác sĩ đã thăm khám, rồi chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Các bác sĩ nhận định, bé trai bị bỏ rơi có sức sống mãnh liệt vì những ngày qua, các tỉnh phía Bắc đang trong giai đoạn nắng nóng khủng khiếp tới 40 độ trong khi cậu bé không hề được ăn uống. Thậm chí, một số người dân xung quanh còn cho biết, ước tính thời gian cháu bé bị bỏ rơi tại hố ga bỏ hoang phải tới 3 ngày vì từ cuối tuần trước, họ đã nghe thấy tiếng khóc ở khu vực này nhưng tưởng mèo kêu nên không chú ý đến.

Theo Đại diện phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, do bé trai bị bỏ rơi, không có người thân thích, cơ thể bị tổn thương nhiều nên rất cần sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm.

Tin cùng chuyên mục