Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)
Diễn đàn được thực hiện dưới sự điều phối của PGS.TS Trần Đình Thiên – Thành viên Hội đồng tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự diễn đàn còn có các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế cùng các lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Phạm Việt Dũng - Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam cho rằng, tái cấu trúc mô hình cạnh tranh và kinh doanh luôn là vấn đề quan trọng và thiết yếu đối với các doanh nghiệp, đó là mối quan tâm thường trực không chỉ của các nhà quản lý mà còn là bài toán cốt tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cá nhân, tập thể.
Đặc biệt, trải qua cơn tàn phá của đại dịch Covid-19, vấn đề định vị lại, điều chỉnh chiến lược, giải pháp sản xuất kinh doanh và mô hình cạnh tranh đang đặt ra nhiều yêu cầu cấp bách vừa trước mắt, vừa lâu dài cả ở tầm quốc gia và cả ở tầm doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, không chỉ có sự nỗ lực của các cơ quan quản lý, các doanh nhân, doanh nghiệp mà còn có sự chung sức, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
“Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp trao đổi cởi mở, thẳng thắn, gợi mở những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt lên những thách thức của đại dịch, hướng đến những thành công mà các doanh nghiệp đã ra sức phấn đấu và Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo”, Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam Phạm Việt Dũng bày tỏ.
Thảo luận tại diễn đàn, ý kiến của các đại biểu nhận định, đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những hậu quả to lớn, nặng nề không chỉ các nước trên thế giới nói chung mà còn cho nền kinh tế Việt Nam nói riêng.
![]() |
TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh
![]() |
Toàn cảnh diễn đàn
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến chuyên gia đã tập trung mạnh vào phân tích các giải pháp giúp gia tăng doanh số đối với doanh nghiệp; việc duy trì việc làm ổn định và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trước các tác động kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra; phát triển các kênh phân phối và mở rộng thị trường sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp; quản trị rủi ro, nắm bắt cơ hội thị trường, xây dựng thương hiệu sản phẩm, duy trì lợi nhuận bền vững; tăng cường khả năng liên kết giữa các doanh nghiệp.