Tái diễn cà phê đường tàu ở quận Hoàn Kiếm và Ba Đình

Đơn vị quản lý đường sắt Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và UBND các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Điện Biên, Cửa Nam giải tỏa ngay tụ điểm cà phê đường tàu, đảm bảo an toàn giao thông.
Cà phê đường tàu tái diễn
Cà phê đường tàu tái diễn

Hiện khu vực đường sắt trên địa bàn các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Điện Biên vẫn đang tồn tại nhiều hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Theo phản ánh của Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội, tại khu vực chắn đường ngang Trần Phú (Km 00+790 khu gian Hà Nội - Gia Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng), ban ngày lực lượng công an, dân phòng của các phường có tổ chức chốt gác. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp nhiều hộ dân tự dẫn khách vào khu vực phía trong đường tàu bằng các lối đi qua cửa nhà mặt đường Phùng Hưng.

Đặc biệt, vào buổi tối, tại thời điểm kiểm tra lúc 20 giờ 05 ngày 5-11, sau khi các lực lượng chốt gác của địa phương đã về, rất đông du khách tự do đi lại dọc hai bên đường sắt và trong lòng đường sắt. Nhiều hộ dân mở bán hàng ăn, giải khát phục vụ du khách theo dọc đường sắt, nhất là đoạn đường sắt chạy qua phường Điện Biên (từ đường Điện Biên Phủ tới đường Trần Phú)...

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND các quận, phường này triển khai các giải pháp tổng thể đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, du khách và tài sản của ngành đường sắt, đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông đường sắt, tránh tái diễn tình trạng khách du lịch, người dân đi lại trong khu vực hành lang đường sắt.

Đồng thời, các địa phương cần bố trí lực lượng chốt gác của địa phương vào ban đêm để duy trì việc chấp hành quy định của các hộ dân kinh doanh dọc hai bên đường sắt; xử lý nghiêm theo luật định những cá nhân, tập thể vi phạm.

Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải cho biết, đơn vị đã có nhiều văn bản gửi ngành đường sắt, địa phương đề nghị có biện pháp giải tỏa, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, do các địa phương gặp nhiều khó khăn trong bố trí kinh phí, người chốt gác nên vẫn xảy ra tình trạng khách đi lại trên đường sắt.

Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải cũng đã phải bỏ tiền thay 4 dàn chắn vì du khách đu bám làm hỏng. Tại chắn đường ngang Trần Phú, trước kia chỉ bố trí 2 nhân viên gác chắn làm việc, giờ phải bố trí đến 3 người/ca để tăng cường cảnh giới, phát hiện kịp thời trường hợp du khách cố tình đi vào khu vực đường ngang.

Tin cùng chuyên mục