Tái diễn màn tranh cướp bạo lực, Bộ VH-TT-DL yêu cầu báo cáo

Ngày 1-3, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL ra văn bản yêu cầu Sở VHTT-DL Phú Thọ có báo cáo về việc tổ chức cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người tham gia lễ hội.
Diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-2 (tức 12 và 13-1 âm lịch), hội phết Hiền Quan - xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ lại một lần nữa xảy ra những màn tranh cướp, ẩu đả phản cảm.
Theo ghi nhận tại lễ hội, dù theo ban tổ chức đã bày tỏ quyết tâm thắt chặt an ninh, siết chặt các vòng kiểm soát và xây dựng hẳn một kịch bản nhiều lớp, song cướp phết vẫn tái diễn nhiều màn tranh cướp bạo lực, giẫm đạp lên nhau để tranh cướp phết với mong muốn cầu may đầu năm mới.
Những thể lệ của ban tổ chức như khách tham dự lễ hội và người không có nhiệm vụ không được vào bãi đánh phết, không cản trở việc đánh phết của hai đội… đã bị phá vỡ. Nhiều màn tranh cướp quyết liệt, giẫm đạp, xô đẩy đầy tính chất bạo lực để cướp phết cầu may.
Cục Văn hóa cơ sở cũng yêu cầu Sở VH-TT-DL Phú Thọ trình bày những khó khăn, kiến nghị và gửi báo cáo về trước ngày 20-3.

Tin cùng chuyên mục