Tài xế xe Lexus biển số 6666 phải chịu trách nhiệm về hậu quả mình gây ra

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định nhấn mạnh, tài xế trong vụ xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 tông chết 4 người và làm 6 người bị thương nặng ở đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn, Bình Định) vào chiều 11-4 phải chịu trách nhiệm về hậu quả mà mình đã gây ra.

Sáng 17-4, trao đổi với báo chí Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xác nhận đã ra Quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn).

Ông Huyện là tài xế xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 đã tông vào đám tang ở đường Nguyễn Công Trứ (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) làm chết 4 người, 6 người bị thương nặng cách đây 6 hôm.

Chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 tại hiện trường
Hiện trường vụ TNGT ở đường Nguyễn Công Trư vào chiều 11-4

Theo Thiếu tướng Nhiên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định vẫn đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh này củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

“Ông Nguyễn Đức Huyện phải chịu trách nhiệm về hậu quả mà mình đã gây ra. Sau khi có kết quả điều tra, công an tỉnh sẽ công bố công khai cho dư luận biết…”, thiếu tướng Nhiên nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Huyện

Trao đổi với PV Báo SGGP, người đại diện phát ngôn của VKSND tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đang có buổi làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng ở đường Nguyễn Công Trứ vào chiều 11-4.

“Hiện chúng tôi đang bàn về các thủ tục tiến hành tố tụng tiếp theo. Sau khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể hơn với báo chí…”, vị đại diện VKSND tỉnh Bình Định cho hay.

Trong khi đó, ông Phan Phi Hổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, cho hay: Ông Nguyễn Đức Huyện là chủ tịch một câu lạc bộ doanh nhân Bình Định. Trước đó, ông này đã được bầu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

“Sau khi có kết luận chính thức, tổ chức thành viên sẽ có văn bản đề nghị xem xét xử lý tư cách Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đối với ông Huyện. Cùng với đó, chúng tôi sẽ đưa sự việc này ra mặt trận để hiệp thương xem xét cho thôi chức đối với ông này…”, ông Phan Phi Hổ cho hay.

Tin cùng chuyên mục