Tạm đình chỉ với Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp bị “tố” gom khẩu trang bán kiếm lời

Chiều ngày 28-2, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp, TPHCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, là Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Thông tin về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội
Thông tin về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội

Theo đó, tiếp nhận thông tin trên một số trang mạng xã hội nêu "Bác sĩ Phạm Hữu Quốc, là Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp đầu cơ khẩu trang ra nước ngoài", ngày 27-2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra quận vào cuộc xác minh.

Kết quả ban đầu cho thấy ông Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Vì vậy, UBND quận Gò Vấp đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với ông Quốc và chuyển hồ sơ vụ việc qua Công an quận Gò Vấp làm rõ.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Đại tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an quận Gò Vấp cho hay, phía công an đang phối hợp cùng với cùng các đơn vị như UBND quận, Thanh tra quận….tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang kiếm lời gây xôn xao trên mạng vào tối ngày 26-2.

Đại tá Trần Văn Lào cho biết, tới thời điểm hiện tại phía công an chưa nhận được đơn tố giác tội phạm nào đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp (là người bị “tố”).

Về thông tin bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp gọi cho công an nhờ can thiệp vụ việc về một số đối tượng đe dọa, Trưởng Công an quận Gò Vấp xác nhận: Vào sáng ngày 18-2, bác sĩ Quốc có gọi điện thoại cho ông nói về việc tranh chấp mua bán khẩu trang và bị đe dọa… Tuy nhiên, sau đó bác sĩ Quốc gọi lại nói giải quyết ổn thỏa. Phía công an cũng không bố trí lực lượng tiếp cận… Hiện UBND quận và Thanh tra đang tiến hành làm. Phía công an cũng phối hợp cùng các đơn vị để nắm tình hình liên quan vụ việc.

Trong diễn biến liên quan, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM đã vào cuộc điều tra xác minh vụ việc đang gây xôn xao dư luận này.

Phía UBND quận Gò Vấp cũng đã nắm thông tin vụ việc. Hiện UBND quận đã chỉ đạo thanh tra của quận xác minh, làm rõ vụ việc. Nếu đúng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phía cơ quan chức năng quận Gò Vấp đã tiến hành triệu tập bác sĩ Quốc để làm việc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả chính thức.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một Giám đốc Bệnh viện ở TPHCM thu gom khẩu trang bán với giá cao với nội dung: "Một Giám đốc Bệnh viện ở TPHCM thâu gom khẩu trang để đưa đi nước ngoài. Giá trị sơ sơ nhiều tỷ, bán với giá cắt cổ luôn. Hèn chi dân mình xếp hàng dài cổ mà không mua được...".

Kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

Theo nội dung thông tin trên mạng, thông qua mối quan hệ quen biết từ trước, ngày 18-2, ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp đã hứa bán cho 1 người thu gom 20.000 thùng khẩu trang ý tế (tương đương khoảng 50 triệu cái) với giá 11 triệu đồng/thùng. Sau khi khách hàng chuyển tiền đặt cọc xong thì ông Quốc thông báo là nâng giá bán lên 23-24 triệu đồng/ thùng...

Ông Quốc cho rằng người trực tiếp đứng ra giao dịch là cấp dưới của mình tên T., hiện là nhân viên điều dưỡng của bệnh viện và ông này viện dẫn lý do bán số lượng lớn khẩu trang y tế nêu vì khách nói mua để làm từ thiện. Cũng vì lý do trên mà T. bán với giá 220.000 đồng/ hộp (thấp hơn thị trường).

Do lúc đầu phía khách hàng không có số tài khoản của T. nên ông Quốc cho mượn tài khoản của mình để đối tác chuyển trước số tiền 3,3 tỷ đồng. 500 triệu đồng còn lại sau đó được chuyển vào tài khoản của T.

Sau khi việc mua bán không thành, ngoài việc buộc phải chịu lỗ, ông Quốc đã chuyển trả số tiền hơn 2,805 tỷ đồng. Theo ông Quốc thì tất cả đều đã được giải quyết ổn thỏa và bên phía khách hàng cũng đã cam kết không khiếu kiện gì...

Ông Quốc cho biết, mặc dù vụ việc đã được giải quyết xong nhưng phía khách lại có ý định tống tiền ông, nhưng ông không chịu, nên người này mới đưa vụ việc lên mạng xã hội. Chưa dừng lại, người này còn trực tiếp nhắn tin hù dọa là sẽ làm cho ông bị mất chức, đe dọa và hướng dẫn người đến tận bệnh viện để uy hiếp ông và ông phải gọi cho công an cầu cứu…

Tin cùng chuyên mục