Tân Chủ tịch UBND TP Phan Thiết nhậm chức không lễ ra mắt, không hoa chúc mừng

Sáng 17-3, HĐND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoá 11 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) tổ chức kỳ họp bất thường thứ 3 để thực hiện công tác nhân sự cho UBND TP Phan Thiết. Tại cuộc họp, do tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận 9 trường hợp nhiễm Covid-19 nên các đại biểu đều đeo khẩu trang để phòng dịch.

Theo đó, với 35/36 số đại biểu HĐND TP Phan Thiết tán thành, ông Nguyễn Hồng Hải, nguyên Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bình Thuận đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thay thế cho ông Nguyễn Văn Luân được phân công nhiệm vụ mới.

Ông Nguyễn Hồng Hải, tân Chủ tịch UBND TP Phan Thiết phát biểu sau khi nhậm chức

HĐND TP Phan Thiết cũng bầu ông Phan Đức Tuyên, Chánh Văn phòng HĐND – UBND TP Phan Thiết giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết.

Ông Nguyễn Hồng Hải (SN 1973, quê quán phường Mũi Né, TP Phan Thiết), có bằng thạc sĩ chuyên ngành cầu đường bộ. Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, ông Hải đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Giao thông – Vận Tải Bình Thuận, Ủyviên BCH Đảng bộ Bình Thuận, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận khóa 14.

Ngày 2-3-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận điều động ông giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Phan Thiết, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Các địa biểu đều đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Sau khi có kết quả bầu các chức danh chủ chốt, cuộc họp đã không tổ chức lễ ra mắt, không tặng hoa chúc mừng những người trúng cử vì còn phải tập trung lo phòng chống dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Phát biểu sau khi nhận nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Hồng Hải, chia sẻ: "TP Phan Thiết là trung tâm của tỉnh Bình Thuận. Thời gian qua, địa phương  đã có nhiều đột phá, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây, TP Phan Thiết gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý trật tự đô thị, tồn tại khuyết điểm trong quản lý đất đai, đã làm giảm sút niềm tin trong cán bộ và nhân dân. Đây là những khó khăn, thách thức mà TP Phan Thiết phải vượt qua. Đặc biệt, tập trung tối đa lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt kết quả, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân".

Trước đó, Tỉnh ủy Bình Thuận đã cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND TP Phan Thiết, do bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra khởi tố bị can tội "vi phạm các quy định trong quản lý đất đai", xảy ra tại TP Phan Thiết.

Tin cùng chuyên mục