Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp kiều bào và trong nước

SGGP
Ngày 6-10, kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) tổ chức Hội nghị kết nối doanh nhân kiều bào với doanh nghiệp TPHCM. 

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TTXVN

Đại diện Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: TTXVN

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu gồm đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân là hội viên của BAOOV, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), Hội nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) và các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Thảo luận tại hội nghị, hầu hết ý kiến của các doanh nhân tập trung đóng góp thiết thực về các giải pháp kết nối trong thời đại công nghiệp 4.0, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả 7 chương trình đột phá của TP; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế; đồng thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kiều bào nói riêng tăng cường liên kết, hợp tác thức đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Một số doanh nhân BAOOV cũng nhìn nhận, dù công nghệ thông tin đã và đang bao phủ toàn thế giới, nhưng giới giao thương của doanh nghiệp Việt Nam còn khá hạn chế. Điều này làm cho nhiều hàng hóa của Việt Nam thường bị ép giá khi ra thị trường thế giới và đối tượng hưởng lợi là nhóm trung gian, không cần tốn quá nhiều công sức lẫn vốn liếng.

Để khắc phục những hạn chế này, các doanh nhân cần tăng cường liên kết với các hiệp hội ngành hàng, những đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu chuyên nghiệp để có thể công bố, quảng bá thông tin về doanh nghiệp cho bạn hàng, đối tác nắm rõ, từ đó kết nối trực tiếp nhằm đem lại hiệu quả cao hơn khi đàm phán về sản phẩm, đơn hàng.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức giữa BAOOV với HUBA và HAWEE. Việc ký kết này là bước khởi đầu nhằm hiện thực hóa các giải pháp kết nối, hướng đến đẩy mạnh liên kết, đưa hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế thông qua các doanh nghiệp của kiều bào chuyên về xuất khẩu nói riêng và doanh nghiệp TP nói chung. 

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Thanh long Việt Nam tìm thị trường tại Ấn Độ, Pakistan

Sáng 3-8, văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo giới, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan sẽ tổ chức một hội nghị giao thương trực tuyến để giới thiệu và xúc tiến thị trường xuất khẩu cho trái thanh long của Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế