Tặng vé khứ hồi cho vị khách bị “chặt chém” 2,9 triệu đồng

SGGP
Ngày 7-8, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức gặp gỡ người nhà cụ ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, du khách Nhật Bản, người bị tài xế xích lô lấy 2,9 triệu đồng cho một cuốc xe 5 phút), đồng thời gửi tặng cụ 2 cặp vé khứ hồi (Việt Nam - Nhật Bản) của Vietnam Airlines.

Tin liên quan

Thay mặt Sở Du lịch TPHCM, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết bà rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra với ông cụ và mong rằng ông vẫn yêu mến, dành nhiều tình cảm cho Việt Nam.

Ngành du lịch cũng như các cơ quan chuyên trách của TPHCM luôn chung tay xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn cho du khách.

Chị Lê Thục Anh (người nhà cụ ông Oki Toshiyuki) nói rằng, chị quá bất ngờ vì không nghĩ từ một sự việc tưởng chừng không có manh mối nhưng cơ quan chức năng, ngành du lịch thành phố đã sớm vào cuộc, tìm ra người tài xế xích lô.

Gia đình chị Thục Anh rất cảm kích về điều này. người tài xế “chặt chém” cụ ông 2,9 triệu đồng cũng đã có thư xin lỗi đến cụ và mong gia đình chấp nhận lời xin lỗi. 

 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

Ngày 3-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết từ đầu năm đến nay, TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91,4% kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế