Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022

Tối 11-11, trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2022 diễn ra tại Vương quốc Oman, Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế du lịch Việt qua những giải thưởng danh giá cho các công trình dọc khắp 3 miền đất nước. 
Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 1

Đại diện Hotel de la Coupole – MGallery (Sa Pa) nhận giải tại World Travel Awards thế giới 2022

Sau thành tích “đáng nể” với giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” trong lễ trao giải WTA khu vực châu Á - châu Đại Dương diễn ra hôm 7-9 tại TPHCM, Sun Group tiếp tục tạo dấu ấn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới cấp toàn cầu (WTA) vừa diễn ra tại Oman, với 8 giải thưởng dành cho 03 khách sạn, resort và 2 điểm đến vui chơi giải trí của tập đoàn này. 

Cụ thể, ba khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group là Hotel de la Coupole–MGallery (Sa Pa), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc) lần lượt được vinh danh với các giải thưởng: “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”. 

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 2 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới 2022 

Cùng với đó, khu du lịch nổi tiếng của tập đoàn tại Sa Pa là Sun World Fansipan Legend lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh với cú đúp giải thưởng “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” và “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới”. 

Còn Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng cũng tiếp tục khẳng định sức hút với 3 giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch hấp dẫn biểu tượng hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” dành cho Cầu Vàng.

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 3 Cáp treo Sun World Ba Na Hills, cáp treo hàng đầu thế giới

World Travel Awards ra đời năm 1993, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các điểm đến hàng đầu thế giới, các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực lữ hành, du lịch. Từng được Wall Street Journal ví như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”, việc các doanh nghiệp và điểm đến được WTA trao tặng giải thưởng bởi vậy có ý nghĩa to lớn với sự phát triển du lịch của các quốc gia.  

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 4 Những công trình và sản phẩm du lịch đột phá của Sun Group phát huy tiềm năng từ những tài nguyên thiên nhiên sẵn có

Những năm qua, tại nhiều điểm đến, các công trình hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group đã liên tục được vinh danh, không chỉ bởi WTA mà còn bởi nhiều tổ chức giải thưởng uy tín quốc tế cũng như các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới. 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã gặt hái hàng trăm giải thưởng suốt 10 năm qua. Khu nghỉ dưỡng này cũng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Phú Quốc đã trở thành lựa chọn số 1 tại Việt Nam của các chính khách, tỷ phú thế giới. Còn tại Sa Pa, Hotel de la Coupole - MGallery đã góp phần tạo nên đẳng cấp mới cho thị trấn trong sương, khi thiết kế độc đáo của khách sạn này liên tục được ngợi ca bởi các tổ chức và báo chí quốc tế và là địa chỉ thường xuyên lui tới của các vị khách sang trọng khi ghé thăm Sa Pa. 

Sun World Ba Na Hills đã trở thành một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, bởi quy mô và những trải nghiệm độc đáo mà khu du lịch này mang tới. Đặc biệt, Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến trong đời của đông đảo du khách trong, ngoài nước. 

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 5 Sun World Ba Na Hills, điểm du lịch hấp dẫn biểu tượng hàng đầu thế giới

Còn với Sun World Fansipan Legend, du lịch Sa Pa đã ghi nhận những bước tiến vượt trội về tăng trưởng du khách và doanh thu từ du lịch. Sự góp mặt của Sun World Fansipan Legend từ năm 2016 đã giúp du lịch Sa Pa bứt tốc.

Sau 4 năm‏‏, ‏‏lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến với Sa Pa tính đến tháng 9 ước đạt 2.000.000 lượt, tăng 242% so với cùng kỳ; doanh thu 5.997,789 tỷ đồng, tăng 222,3% so với cùng kỳ, bằng 70,8% so với năm 2019. 

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 6 Show diễn "Vũ điệu trên mây" tại Sun World Fansipan Legend Sa Pa

Cùng với Sun Group, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng được vinh danh trong khuôn khổ WTA 2022. Vietnam Airlines được trao giải “Hãng hàng không có bản sắc văn hoá hàng đầu thế giới”. Vietravel đạt danh hiệu “Nhà điều hành tour theo nhóm hàng đầu thế giới”.

Lễ trao giải năm nay, bên cạnh giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” cho du lịch Việt Nam, nhiều điểm đến trong nước cũng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách. Hà Nội, Mộc Châu và Tam Đảo lần lượt được vinh danh là “ Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày”, “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022” và “Điểm đến Thị trấn hàng đầu thế giới”. 

Đặc biệt, Phú Quốc được xướng tên với danh hiệu “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022”. 

 
Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022 ảnh 7 Vẻ đẹp thiên nhiên Phú Quốc

Tạp chí TIME danh tiếng của Mỹ từng vinh danh Phú Quốc trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021. Trong năm 2022, đảo Ngọc được vinh danh vào top 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới trong giải thưởng World’s Best Awards của tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure. Thêm giải thưởng “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022” từ “Oscar của ngành Du lịch thế giới”, Phú Quốc càng khẳng định sức hút độc đáo và hứa hẹn sẽ sớm soán ngôi của nhiều hòn đảo, trở thành thiên đường biển đảo mới của châu Á.

Sự thăng hạng của điểm đến Việt Nam trên trường quốc tế những năm qua và đặc biệt sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 được cho là có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Thị trường

Kiến nghị giá bán xăng dầu nên do cung cầu quyết định

Trong hai phương án của Bộ Công thương, VCCI ủng hộ phương án thứ hai là để doanh nghiệp tự xác định và công bố giá bán lẻ, thực hiện kê khai giá khi thay đổi giá và báo cáo về Bộ Công thương, Bộ Tài chính để giám sát. Khi giá bán do cung cầu quyết định sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của thị trường. Việc này sẽ tuân theo quy định của Luật Giá và hạn chế sự can thiệp của Nhà nước nếu không cần thiết.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.