Tập đoàn Hoa Lâm hợp tác chiến lược với Mastercard triển khai dự án đổi mới công nghệ thanh toán

Tập đoàn Hoa Lâm, một trong những công ty đa ngành hàng đầu Việt Nam và Mastercard, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, đã chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm triển khai các dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam.
Tập đoàn Hoa Lâm hợp tác chiến lược với Mastercard triển khai dự án đổi mới công nghệ thanh toán

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng, từ thanh toán bằng tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số.

Với việc người tiêu dùng Việt Nam gia tăng sử dụng thanh toán số, quan hệ hợp tác mới này sẽ cho phép Tập đoàn Hoa Lâm khai thác sức mạnh từ mạng lưới thanh toán và kết nối toàn cầu, cùng các tài nguyên kỹ thuật số và công cụ phân tích của Mastercard, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Bà Dương Mai Anh, Chủ tịch Hoa Lâm cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mastercard trên hành trình mới này. Quan hệ đối tác này song hành cùng mục tiêu của Hoa Lâm trong việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra tại Việt Nam. Tập đoàn Hoa Lâm cam kết không ngừng nâng cao năng lực số để mang đến cho người dân Việt Nam những giải pháp số hàng đầu và tiện lợi. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu của Mastercard, chúng tôi tin tưởng rằng Hoa Lâm sẽ được trang bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế số tại Việt Nam”.

Cụ thể, Vidiva, công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm, sẽ được tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để triển khai các giải pháp thanh toán điện tử sáng tạo và đột phá, bao gồm Thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và Chấp nhận thanh toán Vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TPHCM. Quan hệ hợp tác này sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu của công ty, mang những công nghệ thanh toán hiện đại nhất thế giới đến với người tiêu dùng trong nước.

Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Vận hành của Vidiva chia sẻ: “Tầm nhìn của Vidiva là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông minh, hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Mastercard, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán, giúp người dùng của chúng tôi tiếp cận nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn và trải nghiệm các giao dịch thanh toán nhanh chóng, bảo mật và liền mạch”.

“Người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam đang ưu tiên kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Họ đang tìm kiếm sự linh hoạt và lựa chọn khi nói đến các phương thức thanh toán để theo kịp cách họ sống và làm việc. Mastercard hân hạnh hợp tác với Tập đoàn Hoa Lâm và Vidiva, mang đến công nghệ và đổi mới thanh toán toàn cầu của mình, cùng nhiều khả năng đã được chứng minh để mang đến sự lựa chọn và tác động cho người tiêu dùng và đối tác. Hơn bao giờ hết, việc thanh toán trở nên phù hợp hơn – và cạnh tranh hơn. Đó là lý do tại sao việc cung cấp nhiều hơn nữa các giải pháp thanh toán đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số của hôm nay và ngày mai càng trở nên cấp thiết, song song với những nỗ lực xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số toàn diện hơn ở Việt Nam”, ông Safdar Khan, Chủ tịch Bộ phận, Đông Nam Á, Mastercard cho biết.

Trong bối cảnh quá trình số hóa diễn ra sâu rộng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực, đặc biệt là ngành tài chính ngân hàng, quan hệ hợp tác nổi bật giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard sẽ đóng góp lớn vào việc thúc đẩy phổ cập thanh toán số toàn diện, hướng đến nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.