Tất cả mẫu thực phẩm đông lạnh nhập khẩu được kiểm tra an toàn với SARS-CoV-2

Chiều 30-12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã thành lập 8 đoàn kiểm tra, tiến hành lấy 100 mẫu trên bề mặt bao bì các sản phẩm thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm SARS-CoV-2.
Đoàn kiểm tra Ban Quản lý ATTP kiểm tra kho lạnh một công ty nhập khẩu thực phẩm đông lạnh
Đoàn kiểm tra Ban Quản lý ATTP kiểm tra kho lạnh một công ty nhập khẩu thực phẩm đông lạnh

Các mẫu được gửi xét nghiệm tại Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm cho thấy, 100 mẫu đều không phát hiện SARS-CoV-2. Như vậy, thực phẩm đông lạnh nhập khẩu đang kinh doanh trên địa bàn TP an toàn với SARS-CoV-2.

Trước đó, một số quốc gia trên thế giới đã tìm thấy SARS-CoV-2 trên bao bì của một số lô thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, do đó để đảm bảo dịch bệnh không xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã có công văn gửi các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Tài chính và UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19). 

Tin cùng chuyên mục