Tây Ninh tăng cường kết nối các địa điểm du lịch

Trong 8 tháng năm 2023, Tây Ninh thu hút gần 4 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt trên 1.900 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 1 đến 4-9-2023, khách tham quan các khu, điểm du lịch ước đạt 105.000 lượt, tăng 7,1% so cùng kỳ; công suất sử dụng phòng bình quân đạt 60%-65%. 
Nhiều chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật tại KDL núi Bà Đen

Nhiều chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật tại KDL núi Bà Đen

Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, nhất là du lịch tâm linh, trong những năm gần đây, Tây Ninh nổi lên là điểm đến ấn tượng, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, đóng góp lớn vào ngân sách và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh đang kết nối đồng bộ các điểm đến để tăng tính đa dạng, hấp dẫn cho du lịch, nhất là các thông tin về điểm tham quan sẽ phủ sóng đến đông đảo người dân trong nước và quốc tế qua nhiều kênh khác nhau.

Kết quả ấn tượng

Theo thống kê trong 8 tháng năm 2023, Tây Ninh thu hút gần 4 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt trên 1.900 tỷ đồng. Chỉ tính riêng 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 1 đến 4-9-2023, khách tham quan các khu, điểm du lịch ước đạt 105.000 lượt, tăng 7,1% so cùng kỳ; công suất sử dụng phòng bình quân đạt 60%-65%. Tổng doanh thu đạt 56 tỷ đồng, tăng 143,5% so cùng kỳ, trong đó, phần lớn du khách đến tham quan Khu du lịch (KDL) núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Đông Nam bộ với hệ thống cáp treo hiện đại.

KDL núi Bà Đen ngày càng thu hút du khách do được đầu tư thêm nhiều hạng mục hấp dẫn

KDL núi Bà Đen ngày càng thu hút du khách do được đầu tư thêm nhiều hạng mục hấp dẫn

Để có được kết quả trên, tỉnh Tây Ninh đã tập trung mời gọi, thu hút đầu tư KDL quốc gia núi Bà Đen với nhiều hạng mục mới, thu hút rất đông du khách không chỉ trong dịp lễ mà cả những ngày nghỉ cuối tuần, kéo theo tăng trưởng các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Đặc biệt, trong thời gian tới, tỉnh Tây Ninh xác định, tiếp tục tập trung phát triển KDL núi Bà Đen, biến nơi đây thành KDL với nhiều sản phẩm đặc sắc, giữ vai trò trung tâm, có sức lan tỏa lớn, dẫn dắt phát triển du lịch của tỉnh. Song song đó, tỉnh định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm, trọng điểm trở thành những điểm đến có sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa, lịch sử riêng của tỉnh Tây Ninh.

Phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn của cả nước

Tỉnh Tây Ninh đang định hướng phát triển và kết nối đồng bộ những điểm đến trọng tâm gồm: Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và Du lịch núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng và Khu Di tích quốc gia đặc biệt căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Cùng đó, tỉnh triển khai hiệu quả các giải pháp giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa, nhất là các di tích cấp quốc gia và di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh, múa trống Chhay dăm, lễ kỳ yên đình Gia Lộc, lễ vía bà Linh Sơn Thánh mẫu núi Bà Đen... xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút đông đảo khách tham quan.

Mục tiêu năm 2025, núi Bà Đen đạt chuẩn KDL cấp quốc gia, trở thành KDL đẳng cấp khu vực, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối, lan tỏa cho địa phương và vùng Đông Nam bộ. Mục tiêu doanh thu du lịch giai đoạn 2026-2030 đạt 35.000 tỷ đồng, khách tham quan đạt 37 triệu lượt.

Hiện Tây Ninh đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng môi trường du lịch; đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tạo điều kiện cho doanh nghiệp với chính sách ưu đãi đầu tư, phát triển du lịch.

Đặc biệt, tỉnh chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới mang nét đặc trưng văn hóa độc đáo của địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng sự hài hòa giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn tại các điểm đến, quyết tâm đưa Tây Ninh trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Và để thông tin về du lịch Tây Ninh tiếp cận với đông đảo người dân trong và ngoài nước, tỉnh đang phối hợp với Vietnam Airlines để quảng bá du lịch trên tạp chí Heritage và màn hình TVC; quảng bá du lịch Tây Ninh trên các nền tảng công nghệ số: Travel Blogger, Website, App, Fanpage, Zalo, YouTube… Tây Ninh cũng liên kết tìm hiểu và xây dựng du lịch vùng với các tỉnh, thành Đông Nam bộ, xúc tiến du lịch tại thị trường Campuchia.

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch tổ chức sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2023), nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hóa, tiềm năng, lợi thế thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh... đến với người dân thủ đô nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh.

Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 7-10 đến ngày 8-10-2023 tại Vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ và đền Bà Kiệu (phố đi bộ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc. Chương trình khai mạc dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và được tiếp sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh vào lúc 20 giờ ngày 7-10-2023.

Tin cùng chuyên mục