Thận trọng với dịch vụ du lịch giá rẻ

Trước thông tin nhiều người dân, du khách bị lừa đảo vì mua dịch vụ du lịch giá rẻ, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM vừa đưa ra khuyến cáo người dân nên cân nhắc, thận trọng trước khi đặt mua dịch vụ du lịch giá rẻ qua mạng internet. 
Thận trọng với dịch vụ du lịch giá rẻ

Trước đó, Công an quận 1 (TPHCM) cũng phát đi cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo thông qua Facebook, Zalo, mạng xã hội khác về việc tạo tài khoản giả mạo hoặc hack tài khoản người sử dụng có tương tác cao để chào mời các dịch vụ du lịch (từng phần hoặc trọn gói) với giá rẻ, giảm tới 50%… Điểm đến thường là những danh thắng nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế. Sau khi người mua “sập bẫy”, các đối tượng lừa đảo nhanh chóng ngắt liên lạc với nạn nhân. 

Một số người dân sinh sống tại TPHCM đã bị lừa đảo với số tiền từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng. Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM, người dân nên cảnh giác trước những dịch vụ giá rẻ, nên chọn mua sản phẩm từ các công ty du lịch uy tín. Trước khi đặt mua, hãy chủ động tra cứu thông tin, đối chiếu giá từ các hãng lữ hành; trao đổi kỹ với bên bán về các vấn đề phát sinh (giá cả, điều kiện nhận đền bù, bảo hiểm du lịch…).  

Tin cùng chuyên mục