Thanh Hằng hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga trong phim mới

SGGPO
Sau Chị chị em em, Thanh Hằng có màn tái xuất đáng trông đợi trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ - bộ phim dã sử lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga. Đây cũng là phim đầu tiên Thanh Hằng tham gia với vai trò sản xuất.
>> Những hình ảnh đầu tiên được hé lộ trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ:
 

Chia sẻ về lý do đến với dự án này, Thanh Hằng nói cô thường bị thu hút bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và có sự trắc ẩn trong tâm hồn: “Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, tôi rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh – Lê”. 

Cũng bởi yêu mến và đã tìm hiểu về nhân vật này trong suốt 2 năm qua, Thanh Hằng quyết định tham gia dự án với cả hai vai trò diễn viên chính và đồng sản xuất, để có thể chủ động phát triển các ý tưởng theo mục tiêu ban đầu của mình.

Thanh Hằng cho rằng đây là một quyết định táo bạo, nhiều khó khăn nhưng cô muốn thử sức mình, bởi Việt Nam có rất nhiều nhân vật lịch sử xuất chúng và tạo cảm hứng, nhưng lại chưa có nhiều phim điện ảnh về họ.

“Bằng tâm huyết của mình, Hằng muốn cùng ê kíp mang đến một tác phẩm không chỉ khắc họa rõ nét về người phụ nữ có vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam, mà còn ngợi ca cả sự hào hùng của đất nước vào thời điểm đó”.

Đồng hành cùng Thanh Hằng trong dự án Quỳnh Hoa Nhất Dạ là đạo diễn Lý Minh Thắng và nhà thiết kế Thủy Nguyễn – những cộng sự thân thiết từng hợp tác với cô trong Mẹ chồng.

Nhà sản xuất của phim cho biết vì lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga, nên Quỳnh Hoa Nhất Dạ sẽ cân bằng cả hai yếu tố lịch sử và sáng tạo, nhằm mang tới cho khán giả những góc nhìn và cảm xúc mạnh mẽ nhất về người phụ nữ đặc biệt này. Cũng chính bởi vậy, dự án lựa chọn tiêu đề Quỳnh Hoa Nhất Dạ với nhiều ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa.

Thanh Hằng hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga trong phim mới ảnh 1 Thanh Hằng trong tạo hình Dương Vân Nga khi được sắc phong hoàng hậu

Tạo hình của Thanh Hằng trong vai Dương Vân Nga cũng chính thức được giới thiệu qua những hình ảnh poster và trailer đầu tiên vừa được hé lộ.

Dương Vân Nga khoác lên mình bộ phượng bào màu đỏ, đội mão vàng, ngồi trên ngôi hậu, khẽ mỉm cười đầy quyền uy. Theo tiết lộ ban đầu, đây là hình ảnh Dương Vân Nga trong ngày cưới vua Đinh Tiên Hoàng, cũng là ngày bà chính thức được sắc phong hoàng hậu.

Trong hình ảnh đầu tiên hé lộ qua trailer, chúng ta cũng được nghe lời tiên tri của một vị đạo sĩ về số phận kỳ lạ và trách nhiệm lớn lao của vị lưỡng triều hoàng hậu Dương Vân Nga, ngay khi bà vừa chào đời: “Nín đi thôi, nín đi thôi. Một vai gánh vác cả đôi sơn hà.”

Bên cạnh đó, những hình ảnh đầu tiên còn hé lộ nhiều chi tiết ẩn dụ. Khung cảnh những đóa quỳnh nở rộ trong đêm trăng tròn ít nhiều gợi liên tưởng về vẻ đẹp vừa thuần khiết, vừa mạnh mẽ và vô cùng cao quý của người phụ nữ.

Theo đạo diễn Lý Minh Thắng, hoa quỳnh và ánh trăng là những chi tiết quan trọng, gắn liền với hình tượng nhân vật Dương Vân Nga được xây dựng trong phim: “Hình ảnh ấy liên quan đến nhiều câu chuyện ý nghĩa được lưu truyền về người phụ nữ này. Khán giả sẽ hiểu được những ẩn ý đó sau khi trải nghiệm hết bộ phim”.

Nhà sản xuất cho biết đây mới chỉ là tạo hình đầu tiên được hé lộ, và phim sẽ đầu tư xây dựng nhiều tạo hình của Dương Vân Nga ở mỗi thời khắc quan trọng trong cuộc đời bà.

Quỳnh Hoa Nhất Dạ dự kiến bấm máy đầu năm 2021.

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Âm nhạc

Hồng Hải - “Người đàn bà hát” nồng nàn, da diết với nhạc Trịnh

Hơn 60 năm qua, đã có biết bao nhiêu người hát nhạc Trịnh. Mỗi người đến với Trịnh và hát Trịnh theo một cách khác nhau. Hồng Hải - người được yêu mến đặt cho cái tên "Người đàn bà hát" sau 20 năm đắm mình với nhạc xưa đã ra album đầu tay gồm 12 ca khúc được Trịnh Công Sơn viết trong 10 năm 1962 - 1972. Chặng đường mở ra bằng Hành hương trên đồi cao (1962) và khép lại bằng Vẫn nhớ cuộc đời (1972), đó cũng là một hành trình người nghệ sĩ đi tìm bản thể của mình.

Mỹ thuật

“Màu dân tộc” trong những tác phẩm đương đại của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Hơn 20 tác phẩm khổ lớn, “khủng” nhất lên tới 450x210cm, nhỏ nhất cũng 120x180cm với chất liệu tổng hợp, triển lãm “Không có gì ở đằng sau” của họa sĩ trẻ đương đại Bùi Thanh Tâm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đem đến một cách tiếp cận, tôn vinh nghệ thuật dân gian đầy ấn tượng.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Mùa lũ

Tôi không sinh ra và lớn lên ở miền Trung, nơi hàng năm phải oằn mình gánh chịu bao nhiêu trận bão lũ. Nhưng, ký ức tuổi thơ tôi về một trận lụt duy nhất năm ấy đến nay chưa khi nào thôi ám ảnh.