Thanh Hằng tủi nhục làm dâu nhà địa chủ

“Đúng là cây độc không trái” – câu nói đầy ám ảnh của bà mẹ chồng quyền lực trong bộ phim Mẹ chồng khiến khán giả thương cảm với số phận con dâu của chân dài Thanh Hằng.
Vì không sinh được con trai cô chấp nhận chịu cảnh tủi nhục
Vì không sinh được con trai cô chấp nhận chịu cảnh tủi nhục

Sau  khi gây ấn tượng mạnh với dàn diễn viên “khủng” và tạo hình nhân vật đẹp mắt dự án điện ảnh Mẹ chồng tiếp tục gây chú ý khi ra mắt bộ teaser trailer và teaser poster độc đáo.

Qua teaser trailer 1 phút, câu chuyện bi kịch bên trong một gia đình trưởng giả miền Tây Nam Bộ thời hậu phong kiến cũng được mở ra một cách khéo léo. Trái với sắc đỏ hân hoan, bước chân rộn rã của cô Ba Trân (Thanh Hằng) ngày về làm dâu nhà chồng ở những giây đầu tiên, thời lượng còn lại của teaser cho thấy những uất ức, tủi nhục khi cô không sinh được con nối dõi. Đây được xem như tội bất hiếu, là tội lỗi lớn nhất của phận dâu con trong xã hội bấy giờ.
Thanh Hằng tủi nhục làm dâu nhà địa chủ ảnh 1 Thanh Hằng hạnh phúc trong ngày về nhà chồng

Đỉnh điểm trong teaser trailer, không thể không nhắc đến khoảnh khắc “mẹ chồng” Diễm My 6x – bà Hội đồng lịnh răn đe, khiến Thanh Hằng khóc tức tưởi: “Hơn 2 năm mợ về làm dâu nhà họ Huỳnh, chuyện lớn chuyện nhỏ đâu cần mợ động móng tay, duy nhất sinh con cho nhà họ Huỳnh thì mợ lại không làm được. Đúng là cây độc không trái”. Với một người phụ nữ, đây không khác nào những lời gây tổn thương, lời răn đe đanh thép nhất! Vẻ hạnh phúc thuở xuân thì của Ba Trân nay đã thay bằng sự đắng cay, tủi nhục.

Ngoài Thanh Hằng và Diễm My 6x, sự hiện diện của dàn diễn viên Lan Khuê, Midu và Ngọc Quyên với sắc vóc và thần thái riêng biệt cũng gợi mở về câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu nhiều khuất tất. Họ sẽ đối mặt với áp lực duy trì nền nếp gia đình như thế nào? Liệu những bi thương của Ba Trân có lặp lại với những người phụ nữ còn lại của gia tộc họ Huỳnh?

Trước đó, tại buổi họp báo công bố dự án Thanh Hằng từng chia sẻ 2 năm qua cô không tham gia bất cứ bộ phim điện ảnh nào. Khi đọc kịch bản Mẹ chồng cô đã rất thích nhưng có phần hoang mang vì chưa có gia đình nên không có nhiều kinh nghiệm để thể hiện vai diễn. Trong quá trình diễn xuất cô cố gắng thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ để làm sao tròn vai nhất. Với những gì được hé lộ trong teaser, chắc chắn khán giả có quyền kỳ vọng vào vai diễn đột phá của chân dài này.

Bên cạnh teaser trailer, bộ 2 teaser poster tiếp tục mang đến cảm giác ma mị, kì bí với sắc đỏ quyền lực, phông chữ hoàng kim kiêu sa và gương mặt sắc lạnh của Thanh Hằng.

Thanh Hằng tủi nhục làm dâu nhà địa chủ ảnh 2 Teaser poster phim Mẹ chồng

Khéo léo lồng ghép hình ảnh mãng xà bí ẩn, teaser poster thể hiện phần nào tính nữ quyền, đúng như trong chia sẻ của đạo diễn Lý Minh Thắng: “Trên nền giao thoa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, chúng tôi muốn lồng ghép các yếu tố quyền lực, âm mưu, sự xa hoa, lộng lẫy, vốn được truyền cảm hứng từ các bộ phim nổi tiếng như Maleficent, Once upon a time hay Snow White and the Huntsman. Bộ phim được ê-kíp đầu tư khá kỹ lưỡng về phần nhìn, từ phục trang đến bối cảnh. Tôi mong đợi khán giả sẽ được thưởng thức những thước phim đẹp, mãn nhãn bên cạnh cốt truyện hấp dẫn.”

Mẹ chồng lấy bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950, xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng). Từ khi về làm dâu nhà Hội đồng lịnh, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6x). Phim hiện đang trong quá trình thực hiện hậu kỳ, dự kiến ra mắt khán giả vào cuối năm nay.

Teaser trailer phim Mẹ chồng:

Tin cùng chuyên mục