Thành lập Tổ an toàn Covid-19 trong trường học

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM về hướng dẫn thành lập Tổ an toàn Covid-19 trong trường học. 
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp, TPHCM)
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp, TPHCM)

Cụ thể, mỗi đơn vị, cơ sở giáo dục phải thành lập ít nhất một Tổ an toàn Covid-19 với số lượng thành viên ít nhất 3 người. Tùy theo đặc thù của đơn vị, số lượng có thể nhiều hơn.

Về cơ cấu, thành viên của tổ là người lao động trực tiếp làm việc tại đơn vị, am hiểu về công tác phòng chống dịch Covid-19, có tinh thần tự nguyện, gương mẫu, uy tín đối với tập thể đơn vị.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm ban hành quyết định thành lập Tổ an toàn Covid-19 với các nhiệm vụ cụ thể như: thường xuyên kiểm tra, giám sát và vận động mọi người trong đơn vị, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; vận động tất cả thành viên cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thường xuyên bật bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2, qua đó giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh người có khả năng lây nhiễm...

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, việc thành lập Tổ an toàn Covid-19 trong trường học nhằm theo dõi, giám sát sức khỏe hàng ngày đối với tất cả thành viên trong đơn vị, cơ sở giáo dục.

Trường hợp phát hiện người có dấu hiệu mắc Covid-19, cần báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị và đơn vị y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục phải tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu mọi người trong đơn vị, cơ sở giáo dục và khách đến liên hệ công tác thực hiện khai báo y tế.

Nếu phát hiện có người ho, sốt, thì tạm thời mời người này vào phòng cách ly (mỗi nơi làm việc bố trí một phòng cách ly tạm thời gần khu vực cổng đơn vị) và thông báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất. Những trường hợp không tự giác khai báo, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phải báo cáo ngay cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục