Thanh tra Bộ VH-TT-DL công bố đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại của du khách dịp 2-9

Dự báo khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch khi sử dụng các dịch vụ du lịch, ngày 15-8, Thanh tra Bộ VH-TT-DL công bố số điện thoại đường dây nóng và hộp thư tiếp nhận thông báo, khiếu nại của du khách trong dịp lễ.
Thanh tra Bộ VH-TT-DL khuyến cáo du khách cần thận trọng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh QUANG PHÚC
Thanh tra Bộ VH-TT-DL khuyến cáo du khách cần thận trọng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Ảnh QUANG PHÚC

Theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, khi phát hiện các hành vi vi phạm đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Du lịch, Sở VH-TT tại các địa phương và Thanh tra Bộ VH-TT-DL qua đường dây nóng của Thanh tra Bộ VH-TT-DL (tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo trong giờ hành chính): số điện thoại cố định: 024.39437610, số điện thoại di động: 0904.342.536. Địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn.

Cũng theo văn bản khuyến cáo của Thanh tra Bộ VH-TT-DL, du khách trong dịp này cần tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là các chương trình du lịch, phòng khách sạn với mức giá rẻ hơn bình thường, lựa chọn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo điều kiện theo quy định: có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế; quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch; văn bản thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền.

Du khách cần chủ động xác nhận lại các thông tin trong hợp đồng du lịch (xác nhận đặt phòng, chất lượng, giá dịch vụ, thời gian, chương trình du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cơ sở vật chất đối với cơ sở lưu trú du lịch...). Đồng thời chủ động tìm hiểu thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại website: http://csdl.vietnamtourism.gov.vn.

Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng lưu ý một số hành vi vi phạm để khách du lịch chủ động phòng ngừa: kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không bảo đảm điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ; quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; quảng cáo về loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Tin cùng chuyên mục