Thanh tra việc Tổng giám đốc ACV ký bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu

Ngày 11-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo thanh tra việc bổ nhiệm cán bộ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sau sự việc Tổng giám đốc ACV Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu.
Ông Lê Mạnh Hùng
Ông Lê Mạnh Hùng

Bộ GTVT cho biết, ACV đã có báo cáo nêu rõ quy trình bổ nhiệm cán bộ của doanh nghiệp này từ đầu năm 2017 đến nay. Tuy nhiên, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải sẽ rà soát lại toàn bộ để làm rõ quá trình bổ nhiệm cán bộ của ACV đó có tuân thủ các quy định hiện hành hay không. Khi có kết luận chính thức, Bộ GTVT sẽ công bố công khai.

Trước đó, cùng với việc báo cáo Bộ GTVT, Tổng công ty ACV cũng đã chính thức có thông cáo báo chí giải thích sự việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi về hưu. Theo ACV, quyết định bổ nhiệm do ông Lê Mạnh Hùng ký không phải là quyết định cá nhân mà là trách nhiệm công vụ thực hiện theo thẩm quyền đã được phân cấp của tổng công ty. Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch hội đồng quản trị ACV cũng khẳng định các quyết định này được thực hiện theo quy định, quy chế của tổng công ty, đảm bảo tiêu chuẩn, phù hợp với quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 -2021.

Tin cùng chuyên mục