Thành ủy TPHCM quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sáng nay (16-10), tại lễ chào cờ đầu tuần, Cụm thi đua 6 Công đoàn Viên chức TPHCM đã tổ chức lễ phát động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc, miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.
 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đóng góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đóng góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban Đảng của Thành ủy và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên các Ban Đảng của Thành ủy cùng dự lễ phát động.
Đồng chí Đỗ Quang Lưu, Phó chánh Văn phòng Thành ủy thông tin về những thiệt hại do thiên tai gây ra.
Theo đó, trong những ngày đầu tháng 8-2017, các tỉnh miền Bắc bị những đợt mưa lớn liên tiếp gây ra lũ quét, sạt lở, ngập lụt làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Điện Biên.
Ngay sau đó, những ngày đầu tháng 9-2017 nhân dân các tỉnh miền Trung từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế lại phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10.
Trước các thiệt hại trên, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức xã hội, các đơn vị kinh tế cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc và các tỉnh miền Trung bị thiên tai.
Đồng thời Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban Cứu trợ TP đã đề xuất tổ chức một số đoàn lãnh đạo TP đến thăm hỏi, động viên và chuyển tiền hỗ trợ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra với số tiền hơn 13 tỷ đồng.
Trong những ngày đầu tháng 10-2017, thiên tai liên tục xảy ra tại các tỉnh phía Bắc làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.
Tính đến ngày 12-10, mưa lũ đã làm 54 người chết, 39 người mất tích, 31 người bị thường, gần 190 căn nhà bị sập và gần 30.830 căn nhà bị ngập. Hàng ngàn hecta hoa màu của người dân bị thiệt hại, hàng chục ngàn gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Trong đó, thiệt hại nặng ngất là tỉnh Hòa Bình, Thanh Hoá và Yên Bái.
Trước tình hình trên, Ban Thường trực Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM đề xuất trích quỹ cứu trợ TP 4 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại của tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và Yên Bái.
Ngay sau lễ phát động, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Ban Đảng của Thành ủy đã trực tiếp đóng góp bằng tiền mặt ủng hộ đồng bào các tỉnh sớm khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tin cùng chuyên mục