Tháo gỡ khó khăn cho dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, ngày 20-3, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành để giải quyết vướng mắc tại dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên (huyện Bình Chánh).

Tại cuộc họp, các chỉ tiêu quy hoạch của dự án đã được thống nhất như sau: hệ số sử dụng đất toàn khu là 5, chiều cao 18 tầng, mật độ xây dựng 40% khối đế; còn riêng về dân số của dự án giao cho huyện Bình Chánh quyết định. Đối với phần đất 1.000m² kênh mương nội đồng nằm xen kẹt trong dự án thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên - Môi trường.

Ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, cho biết, toàn bộ dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên đã được công ty nộp hồ sơ làm thủ tục đầu tư tại Sở Kế hoạch - Đầu tư từ tháng 3-2019 nhưng bị vướng 2 lý do, thứ nhất là chỉ số quy hoạch không hợp lý, thứ hai không xác định hình thức sử dụng 1.000m² kênh mương nội đồng.

Khó khăn trên là một trong những nội dung đã được chủ đầu tư trình bày tại cuộc gặp giữa UBND TP với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản ngày 23-2 vừa qua. Sau cuộc họp UBND TP đã giao các sở ngành trực tiếp xử lý các vướng mắc nêu trên.

Tin cùng chuyên mục