Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân

Ngày 4-8, lãnh đạo quận Bình Tân có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GTVT TPHCM và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông để giải quyết các khó khăn, vướng mắc về lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn quận.
Chủ trì buổi làm việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc có Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Huỳnh Khắc Điệp, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm và Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Lương Minh Phúc.
Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân ảnh 1 Lãnh đạo quận Bình Tân cùng lãnh đạo sở ngành TPHCM đi khảo sát thực tế ở tuyến đường Vành Đai Trong, đang vướng giải phóng mặt bằng, chưa thể thông toàn tuyến. Ảnh: VĂN MINH
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho rằng, nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững của quận. Trong khi đó dân số quận ngày càng tăng, áp lực lên hạ tầng giao thông rất lớn. Để thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ quận Bình Tân nhiệm kỳ 2020-2025, cũng như tạo động lực góp phần phát triển kinh tế xã hội, quận Bình Tân đã kiến nghị nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án đầu tư hạ tầng giao thông hiện nay.
Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân ảnh 2 Lãnh đạo các sở ngành TPHCM làm việc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc ở các dự án đầu tư trong lĩnh vực giao thông tại quận Bình Tân. Ảnh: VĂN MINH
Cụ thể, ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết, dân số của quận hơn 800.000 dân, quận đang trong quá trình đô thị hóa do đó áp lực lên hệ thống hạ tầng giao thông là rất lớn. Trên địa bàn quận có nhiều tuyến đường huyết mạch của TPHCM đi ngang qua. Do đó quận xác định phát triển đô thị là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó có lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, ưu tiên kết nối các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Cùng với đó, quận tập trung đầu tư vào các công trình giao thông để giảm kẹt xe.
Quận Bình Tân có 52 tuyến kênh rạch, phần lớn do cấp thành phố quản lý, trong đó quận Bình Tân được giao quản lý 3 tuyến kênh rạch. Hiện nay do quá trình phát triển đô thị, chức năng thoát nước ở các tuyến này không đảm bảo, ảnh hưởng đến công tác chống ngập của địa phương. Hiện nay quận cũng tập trung đầu tư, cải tạo các tuyến kênh rạch trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Vũ Chí Kiên báo cáo có nhiều dự án đầu tư hạ tầng giao thông đang triển khai gặp nhiều khó khăn vướng mắc như dự án nâng cấp cải tạo kênh Hãng Giấy. Cùng với đó, quận Bình Tân cũng kiến nghị Sở GTVT TPHCM phê duyệt điều chỉnh 5 dự án để giải ngân chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng đã được TPHCM phê duyệt, nhằm khởi công các dự án sớm như dự án cải tạo rạch Hai Lớn; dự án nâng cấp, mở rộng các đường Lý Chiêu Hoàng nối dài, đường Sông Suối, đường Lê Tấn Bê, đường Kênh Năm Sao…
Đối với tuyến đường Mã Lò, Phó Chủ tịch UBND quận này cho biết, lưu lượng giao thông qua đây rất lớn nên thường xuyên kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm. Do đó, quận kiến nghị Sở GTVT TPHCM tham mưu cho UBND TPHCM xem xét chấp thuận chủ trương giao cho Sở GTVT TPHCM nghiên cứu lập báo cáo tiền khả thi dự án mở rộng đường Mã Lò.
Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đề xuất nhiều nội dung quan trọng đối với các dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành Đai Trong; dự án mở rộng đường Tỉnh Lộ 10; dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – Hương Lộ 3, đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của quận Bình Tân. Đồng thời sẽ tham mưu đề xuất UBND TPHCM các nội dung này để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho quận, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong thời gian tới.
Tháo gỡ vướng mắc các dự án giao thông ở quận Bình Tân ảnh 3 Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Hoàng Quân làm việc với quận Bình Tân để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đô thị. Ảnh: LÊ AN
Trước đó, lãnh đạo quận Bình Tân cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng TPHCM để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đô thị trên địa bàn. Trong đó, quận Bình Tân kiến nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các dự án xây dựng mới các trường: Tiểu học Triệu Quang Phục, Tiểu học Trần Tế Xương, Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng.
Cùng với đó, rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, đầu tư xây dựng, bàn giao các hạng mục quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, giáo dục, công viên và các hạng mục công trình công cộng. Trong đó có các dự án xây dựng nhà ở xã hội trong bối cảnh dân số của quận ngày một tăng, công nhân người lao động đông có nhu cầu nhà ở rất cấp thiết.
Trước những đề xuất của quận Bình Tân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Trần Hoàng Quân đã thống nhất và chỉ đạo giao cho các đơn vị trực thuộc sở phối hợp tham mưu, nghiên cứu đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Tin cùng chuyên mục