Thất sơn tâm linh chờ đợi “kỳ tích”

Từ sau mùa phim Tết 2019, điện ảnh Việt đang sống lại những ngày sôi động khi khán giả săn lùng mua vé một bộ phim mới ra mắt. Đan xen giữa vui - buồn là còn đó những trăn trở về thực trạng phim Việt hiện nay. 

Thất sơn tâm linh (tên cũ là Thiên linh cái, ảnh) ngay từ đầu đã không lặng lẽ. Phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ án từng gây rúng động vùng quê miền Tây sông nước một thời. Việc phim liên tục bị dời lịch phát hành do liên quan đến câu chuyện kiểm duyệt càng làm tăng sức nóng của bộ phim.

Khi thông tin phim chính thức đã qua cửa kiểm duyệt, nhiều khán giả rất háo hức. Theo đại diện đơn vị phát hành Galaxy Studio, tổng số suất chiếu sớm từ 19 giờ ngày 8-10 đạt gần 1.200 suất (cao nhất của phim Việt ở hạng mục này). Trong khi đó, suất chiếu ngày chính thức đầu tiên 9-10 đạt hơn 2.600 suất/ngày.  

Thất sơn tâm linh chờ đợi “kỳ tích” ảnh 1

Nếu đi coi Thất sơn tâm linh để thỏa mãn việc được xem vụ án đình đám năm xưa tái hiện trên màn ảnh rộng như thế nào, sẽ khiến nhiều khán giả thất vọng. Vì vậy, sau những suất chiếu đầu tiên, bộ phim tạo nên cuộc tranh cãi trái chiều sôi nổi. 

Việc Thất sơn tâm linh có sự chuyển hướng khác biệt là điều đã được dự báo trước. Bộ phim khi ra rạp không còn giữ vẹn nguyên tinh thần ê kíp làm phim muốn truyền tải. Việc truyền tải vụ án liên quan đến câu chuyện bùa ngải từ đời thật lên phim với thông điệp cảnh tỉnh con người không rơi vào cạm bẫy u mê của mê tín dị đoan là điều không đơn giản.

Thất sơn tâm linh chuyển hướng sang thể loại kinh dị, tội phạm là nước cờ buộc phải đi. Sự nuối tiếc là rõ ràng, nhưng đó là con đường duy nhất để phim ra rạp. Bộ phim thể hiện nỗ lực của dàn diễn viên, với Hoàng Yến Chibi diễn xuất ngày càng lên tay, với vai chính của Quang Tuấn khá tròn trịa và dàn diễn viên phụ: NSƯT Lê Thiện, Đinh Y Nhung, Lê Huỳnh, La Thành, Thanh Tú… khá mượt mà. 

Thông tin mới nhất từ nhà phát hành sau những suất chiếu sớm đầu tiên vào đêm 8-10, Thất sơn tâm linh đã đạt doanh thu 6,8 tỷ đồng và xác lập kỷ lục phim Việt có doanh thu ngày đầu tiên chiếu sớm cao nhất lịch sử điện ảnh Việt. Với số lượng suất chiếu như hiện nay, ê kíp cầm chắc phần hòa vốn và đang chờ đợi “kỳ tích” xảy ra. Phim hiện chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục