Thấy gì từ định hướng “Win-win” và công thức Top 100 đối tác của VinCommerce?

2020 là năm thứ 3 liên tiếp mà VinMart và VinMart+ giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.

Những con số ấn tượng

VinCommerce là nền tảng bán lẻ hiện đại có độ phủ lớn nhất Việt Nam với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ (tính đến cuối tháng 9-2020) tại 58 tỉnh thành, đồng thời sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao VinEco cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. VinCommerce đã liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, là Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019…

Thấy gì từ định hướng “Win-win” và công thức Top 100 đối tác của VinCommerce? ảnh 1
Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3-2020 và 9 tháng đầu năm nay, sau gần một năm về chung một nhà với Tập đoàn Masan, VinCommerce tăng trưởng đầy khả quan. Trong đó, VinCommerce đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức là vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong Quý 3/2020 so với Quý 3/2019, và tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.


2020: Hướng đến mục tiêu hòa vốn - Tiền đề mạnh mẽ cho lộ trình mới

Bằng thương vụ sáp nhập VinCommerce, Masan chính thức trở lại lĩnh vực bán lẻ sau gần 20 năm. Mục tiêu của Masan đến năm 2025 sẽ sở hữu 30.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó tập đoàn tự vận hành 10.000 cửa hàng và 20.000 điểm bán hoạt động theo hình thức nhượng quyền. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ mô hình vận hành, sản phẩm, công nghệ còn các đơn vị nhận nhượng quyền chịu trách nhiệm về mặt bằng, tài chính, nhân sự. Hoạt động nhượng quyền sẽ giúp tập đoàn này đẩy nhanh hơn việc tăng quy mô, độ phủ của hệ thống bán lẻ, dự kiến triển khai vào đầu 2021.

Theo đó, quân át chủ bài VinMart/ VinMart+ sẽ không dừng lại ở việc bán lẻ hàng nhu yếu phẩm. CEO Masan Group, ông Danny Le cho biết hướng tới việc xây dựng mô hình tích hợp có thể phục vụ nhu cầu tài chính, viễn thông và xa hơn là cả kết nối, giải trí của khách hàng.

Đến nay, thực hiện đúng lộ trình đã được công bố lộ tại Đại hội đồng cổ đông 2020 vừa qua, bức tranh tương đối đầy đủ của hệ thống đã dần lộ diện: Tại Hội nghị đối tác năm 2020 của VinCommerce vừa qua, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty VinCommerce công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2021– 2025. 

Thấy gì từ định hướng “Win-win” và công thức Top 100 đối tác của VinCommerce? ảnh 2 Tại hội nghị đối tác năm 2020, VinCommerce đã công bố định hướng chiến lược giai đoạn 2021– 2025
Cụ thể, (1) Hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh để thực sự là lựa chọn số 1 để các đối tác đồng hành cùng phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội; (2) VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này – Điều này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác khắng khít, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam; (3) VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
Thấy gì từ định hướng “Win-win” và công thức Top 100 đối tác của VinCommerce? ảnh 3 Một trong những đoạn hình ảnh được ghi nhận trên kênh VTV3 từ đoạn phim quảng cáo của VinMart hồi tháng 8/2020 vừa qua

Theo lộ trình đã đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 thì việc đổi tên có thể diễn ra trong quý 4. Một quảng cáo trên truyền hình của VinMart cho thấy thương hiệu bán lẻ này được đổi tên thành WinMart. Hiện chưa có phát ngôn chính thức từ phía Tập đoàn Masan nhưng giới chuyên môn cho rằng, việc đổi tên VinMart thành WinMart nhằm khẳng định tôn chỉ hợp tác Win-Win giữa VinCommerce và các nhà cung cấp, cùng nhau mang đến những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chung tay vì một xã hội Việt Nam già hóa chủ động

Chung tay vì một xã hội Việt Nam già hóa chủ động

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề Aging Summit 2022 với chủ đề “Già hóa dân số - Cơ hội và Thách thức cho thế hệ Millennials”, với sự đồng hành của Viện Khoa học Lao động và Xã hội (ILSSA) và Viện nghiên cứu Y - Xã hội học (ISMS), cùng đối tác truyền thông là Chuyên trang Vietcetera.

Thị trường

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Ngân hàng - Chứng khoán

Lãi suất tiền gửi ngân hàng vẫn “nóng”

Trong khi một vài ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn tốt cho sản xuất kinh doanh dịp cuối năm thì trên thị trường tiền gửi, lãi suất huy động vẫn đang “nóng” từng ngày. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế