Thêm 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước nghèo

Ngày 29-9, Liên minh Vaccine (GAVI) cho biết đã nhất trí hợp tác với Viện Huyết thanh (SII) của Ấn Độ sản xuất thêm 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 để có thể cung cấp cho những nước có thu nhập thấp và trung bình trong năm 2021.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Reuters, như vậy, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới SII sẽ cung cấp tổng cộng 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho thế giới, với giá cao nhất là 3 USD/liều.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), GAVI và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch (CEPI) đã cùng khởi xướng và điều hành Sáng kiến vaccine toàn cầu mang tên COVAX nhằm đẩy mạnh tiến trình cung cấp ngừa Covid-19 cho người dân thuộc đối tượng cần thiết nhất trên toàn thế giới. 

Dự án đa phương này đã thu hút sự tham gia đóng góp của hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiệm vụ tiếp nhận các nguồn lực tài chính và khoa học từ khắp nơi trên thế giới, qua đó giúp phân phối nhanh nhất vaccine ngừa Covid-19 tới những khu vực đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất bởi đại dịch, hướng tới chấm dứt giai đoạn phức tạp nhất của dịch vào cuối năm 2021.

Tin cùng chuyên mục