Thêm chuẩn đầu ra chương trình tiếng Anh tích hợp

ACT là một trong hai chuẩn đầu ra sẽ được áp dụng cho chương trình dạy Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh đang triển khai tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. 
Thêm chuẩn đầu ra chương trình tiếng Anh tích hợp
Thêm chuẩn đầu ra chương trình tiếng Anh tích hợp
Ngày 15-6, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã ký kết trao đổi thỏa thuận hợp tác với ACT (tổ chức giáo dục phi lợi nhuận của Mỹ) và Công ty EMG Education, chính thức công nhận kỳ thi ACT như một chuẩn đầu ra cho chương trình tiếng Anh tích hợp. 
Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, ACT là một trong hai chuẩn đầu ra sẽ được áp dụng cho chương trình dạy Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh đang triển khai tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện, đã có 12.000 học sinh ở 400 trường tiểu học và THCS theo học chương trình.
Trước đó, Sở GD-ĐT TP từng ký kết với Pearson Education (tổ chức khảo thí uy tín của Anh) cung cấp chuẩn đầu ra quốc tế cho chương trình dạy và học tiếng Anh tích hợp. Việc ký kết với ACT lần này được xem là một trong những nỗ lực tiếp theo của sở trong việc mở rộng hợp tác, nâng cao chất lượng chương trình, tạo điều kiện cho phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn chuẩn đầu ra phù hợp. 
ACT hiện là một trong những chuẩn đầu ra hàng đầu thế giới, được công nhận tại tất cả trường đại học ở Mỹ và hơn 200 trường đại học, cao đẳng ở nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Anh, Australia, Canada, Singapore, Malaysia, Thái Lan… 

Tin cùng chuyên mục