Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ lưu thông hàng hóa giữa Đà Lạt và vùng Ninh Thuận, tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, đến năm 1972 thì tạm dừng hoạt động. Sau năm 1975, tuyến đường được khôi phục nhưng chỉ chạy được một số chuyến thì ngưng hoạt động hoàn toàn cho tới khi bị dỡ bỏ. Hiện nay, tuyến đường sắt độc đáo này chỉ duy trì đoạn đường khoảng 7 km phục vụ khách du lịch từ Đà Lạt đi Trại Mát.
 Tàu phải dùng hệ thống bánh trục răng cưa gắn ở giữa song song với đường ray, móc trong đầu máy để lên và xuống đèo, dốc
 Tàu phải dùng hệ thống bánh trục răng cưa gắn ở giữa song song với đường ray, móc trong đầu máy để lên và xuống đèo, dốc 
 Dấu tích đường sắt tại khe núi thuộc xã Trạm Hành (TP Đà Lạt)
 Dấu tích đường sắt tại khe núi thuộc xã Trạm Hành (TP Đà Lạt) Ga Cầu Đất (cách Đà Lạt 25 km) nằm ở độ cao khoảng 1.600m so với mực nước biển. Toàn tuyến đường sắt có 11 nhà ga (Lâm Đồng 7 ga, Ninh Thuận 4 ga), chạy song song với đường quốc lộ 27
 Ga Cầu Đất (cách Đà Lạt 25 km) nằm ở độ cao khoảng 1.600m so với mực nước biển. Toàn tuyến đường sắt có 11 nhà ga (Lâm Đồng 7 ga, Ninh Thuận 4 ga), chạy song song với đường quốc lộ 27 Do hiện không còn sử dụng nên xung quanh được các hộ dân xây dựng che lấp hết không gian nhà ga
 Do hiện không còn sử dụng nên xung quanh được các hộ dân xây dựng che lấp hết không gian nhà ga Cầu đường sắt chạy qua thị trấn D'Ran (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) sau khi bị phá bỏ, nay chỉ còn hai trụ cầu giữa sông
 Cầu đường sắt chạy qua thị trấn D'Ran (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) sau khi bị phá bỏ, nay chỉ còn hai trụ cầu giữa sông 
     Ga Eo Gió gắn liền với vùng đất D’Ran một thời tấp nập, nay bị bỏ hoang
 Ga Eo Gió gắn liền với vùng đất D’Ran một thời tấp nập, nay bị bỏ hoang 
      Để đổ đèo Sông Pha (đèo Ngoạn Mục) tàu lửa sẽ phải chui qua đường hầm số 2 (tuyến đường sắt đi qua 5 hầm chui) có chiều dài hơn 100 mét, chiều cao hầm khoảng 6 mét, hiện còn khá nguyên vẹn, chắc chắn
 Để đổ đèo Sông Pha (đèo Ngoạn Mục) tàu lửa sẽ phải chui qua đường hầm số 2 (tuyến đường sắt đi qua 5 hầm chui) có chiều dài hơn 100 mét, chiều cao hầm khoảng 6 mét, hiện còn khá nguyên vẹn, chắc chắn Khu vực tránh cho người đi bộ trong hầm
 Khu vực tránh cho người đi bộ trong hầm Trụ cầu đường sắt cao khoảng 30 mét đứng trơ trọi giữa khe núi
 Trụ cầu đường sắt cao khoảng 30 mét đứng trơ trọi giữa khe núi Xuống chân đèo Ngoạn Mục là ga Sông Pha (hay còn gọi là ga Krongpha)
 Xuống chân đèo Ngoạn Mục là ga Sông Pha (hay còn gọi là ga Krongpha) Chung số phận như nhiều nhà ga khác của tuyến đường sắt bị bỏ hoang, hiện ga Sông Pha chỉ còn là phế tích
 Chung số phận như nhiều nhà ga khác của tuyến đường sắt bị bỏ hoang, hiện ga Sông Pha chỉ còn là phế tích Cầu đường sắt Tân Mỹ bắc qua sông Cái (tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn), dài khoảng 300 mét với 10 nhịp vẫn giữ được hình dáng ban đầu. Đây là dấu tích đáng kể nhất trên tuyến đường tàu lửa Đà Lạt – Tháp Chàm còn tồn tại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
 Cầu đường sắt Tân Mỹ bắc qua sông Cái (tại xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn), dài khoảng 300 mét với 10 nhịp vẫn giữ được hình dáng ban đầu. Đây là dấu tích đáng kể nhất trên tuyến đường tàu lửa Đà Lạt – Tháp Chàm còn tồn tại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận 
            Sau khi bị dỡ đường ray và thanh tà vẹt, cầu Tân Mỹ hiện chỉ còn bộ khung sắt
 Sau khi bị dỡ đường ray và thanh tà vẹt, cầu Tân Mỹ hiện chỉ còn bộ khung sắt 
             Hiện nay, chỉ còn đoạn Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 7 km còn được sử dụng với mục đích phục vụ khách du lịch
 Hiện nay, chỉ còn đoạn Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 7 km còn được sử dụng với mục đích phục vụ khách du lịch 
              Hành khách thăm quan trải nghiệm trên hành trình từ Đà Lạt đi Trại Mát
 Hành khách thăm quan trải nghiệm trên hành trình từ Đà Lạt đi Trại Mát 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
