Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17 giờ ngày 5-9

Từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9, thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thực hiện điều chỉnh nguyện vọng (NV).

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh được điều chỉnh bằng 2 phương thức:

1. Phương thức trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh NV, dùng mã OTP để xác nhận việc thực hiện điều chỉnh NV. Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu liên hệ điểm thu nhận hồ sơ để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình.

Thí sinh muốn điều chỉnh NV trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh NV có thể khai báo lại. Thí sinh thực hiện điều chỉnh NV theo phương thức trực tuyến trong thời gian từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9. Thí sinh được thay đổi tối đa 3 lần trong thời gian này (không được tăng thêm số NV).

2. Phương thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký: thí sinh được tăng số NV đăng ký và thời gian thực hiện từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9. 

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ngày 28-3 do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức 
Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, đến ngày 29-8, tất cả các trường đã hoàn tất công bố điểm nhận hồ sơ (điểm sàn) với phương thức xét tuyển bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, đáng nói nhất là các trường sư phạm, trường y và những trường có tuyển sinh khối ngành sư phạm, ngành y công bố điểm sàn ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn của 2 khối ngành này.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM: điểm sàn từ 18-23 điểm. 3 ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học có mức điểm sàn cao nhất là 23 điểm. Các ngành còn lại có điểm sàn từ 18-19 điểm.

Khoa Y ĐH Quốc gia TPHCM: điểm sàn ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt cùng 22 điểm, ngành Dược học 21 điểm.

Trường ĐH Y dược (ĐH Quốc gia Hà Nội): 3 ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, ngành Dược học cùng mức điểm sàn 19 điểm.

Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17 giờ ngày 5-9 ảnh 2 Điểm sàn Trường ĐH Y dược TPHCM

Trường ĐH Y dược TPHCM: điểm sàn từ 19-23 điểm. 2 ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt có điểm sàn cao nhất là 23 điểm. Các ngành Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học có điểm sàn 21 điểm. Những ngành còn lại có điểm sàn 19 điểm.

Trường ĐH Y Hà Nội: điểm sàn cao nhất là các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng Hàm Mặt cùng 23 điểm. Ngành Y học dự phòng 21 điểm. Những ngành còn lại có điểm sàn 19 điểm.

Thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17 giờ ngày 5-9 ảnh 3 Điểm sàn Trường ĐH Y Hà Nội 

Trường ĐH Sư phạm TPHCM: các ngành sư phạm có điểm sàn khá cao, dao động từ 18-23 điểm. 3 ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Hóa, Sư phạm tiếng Anh có mức điểm sàn cao nhất là 23 điểm. Kế đến là 2 ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Vật lý cùng mức điểm sàn là 22 điểm. Những ngành còn lại có điểm sàn từ 18-20 điểm.

Trường ĐH Cần Thơ: các ngành sư phạm có điểm sàn cao nhất từ 18-19 điểm. Các ngành ngoài sư phạm có điểm sàn từ 15-18 điểm. Trong đó, ngành Sư phạm Giáo dục thể chất có điểm sàn 18 điểm. 12 ngành sư phạm còn lại có cùng mức điểm sàn là 19 điểm.

Tin cùng chuyên mục