Thị trường dụng cụ học sinh năm 2007: Giá tăng, không thể không mua

Hàng năm, cứ vào đầu tháng 8 thì thị trường sách, vở, dụng cụ học sinh lại bước vào mùa. Năm nay, các nhà cung cấp chuẩn bị khá chu đáo nên hàng hóa khá phong phú. Tất cả đều là hàng mới với đủ mãu mã, màu sắc, kích cở, hoa văn.

Về thị trường tập, ngoài các công ty Vĩnh Tiến, Lệ Hoa, Thanh Bình, Tân Thuận Tiến, Hòa Bình… các nhà sách Fahasa, Khai Trí, Phương Nam cũng  tung ra các loại tập 100 trang và 200 trang in nhãn hàng riêng của mình với giá bằng với giá các nhà cung cấp khác.

Và, nhờ có sự cạnh tranh này nên phần lớn các trang bìa sản phẩm tập, vở năm nay đều được thiết kế rất đẹp, sinh động với các chủ đề về quê hương, tình bạn, thành công, ước mơ… kèm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, mẫu chuyện giáo dục các em tính siêng năng, đoàn kết biết yêu thương loài vật và hành xử văn minh trên các phương tiện công cộng.

Tuy nhiên, về giá thì giá tập, vở đều tăng 200 đến 500đ/cuốn do giá bột giấy thế giới tăng. Viết học sinh năm nay cũng khá phong phú nhưng cũng tăng 5 đến 10%, cụ thể: bộ viết dạ quang Disney của Trung Quốc trước đây chỉ có 17.000đ/bộ 10 cây, tăng lên 19.000đ/bộ; bút bi Thiên Long cũng tăng giá từ 500đ đến 2.000đ/cây. Nguyên nhân, theo như các nhà sản xuất thì do giá hạt nhựa, giá mực tăng.

Cùng với những mặt hàng trên, cặp táp học sinh năm nay cũng không nằm ngoài quy luật tăng giá do ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu. Đa số các sản phẩm cặp học sinh của hai cơ sở Minh Tiến (Miti) và Trương Vui (Mr.Vui) đều cao hơn mọi năm từ 5% đến 10% (từ 60.000đ đến 130.000đ/cái).

Nhóm hàng quần áo học sinh do giá đặt mua tại nhà trường bao giờ cũng cao hơn giá thị trường 10% trở lên nên phần lớn phụ huynh thường đặt mua ở trường chỉ một bộ hoặt hai bộ còn lại thì thường mua tại các siêu thị Vinatex, Co.opMart và chợ An Đông.

Năm nay, ngoài các sản phẩm của Công ty May Tây Đô, Sanding (Công ty May Sài Gòn 3), thị trường quần áo học sinh còn có sự góp mặt của một số nhà cung cấp mới là Tân Tạo, Ngọc… , giá cao hơn năm rồi từ 5.000đ đến 10.000đ/sản phẩm: áo katê trắng: 20.000đ-25.000đ/sản phẩm; quần tây: 35.000đ -80.000đ/sản phẩm,…

Mặc dù hầu hết dụng cụ học sinh năm nay đều tăng giá nhưng do đây là những mặt hàng thiết yếu nên đa số phụ huynh đều phải mua. Chính vì thế,  dù chỉ vừa khởi động nhưng sức mua của thị trường này đã tăng 25% đến 30% so với cùng kỳ năm rồi.

Lê Mai Thi

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Gem Sky World hưởng trọn lợi thế hạ tầng, xứng danh “thành phố sân bay”

Sở hữu vị trí đắc địa cùng thiết kế đồng bộ, khu đô thị Gem Sky World 92,2ha tại Long Thành - Đồng Nai đã nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khu vực vệ tinh TPHCM; nay lại gia tăng giá trị khi hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng loạt, tạo đà cho “thành phố sân bay” cất cánh.  

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

ĐBSCL: Khẩn trương tiêu thoát nước, cứu lúa bị ngập úng

Ngày 20-10, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, đã trực tiếp khảo sát và chỉ đạo vận hành các cống ngăn mặn dọc quốc lộ 1A, nhằm tiêu úng cho hàng chục ngàn hécta lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch và trà lúa thu đông vừa xuống giống bị ngập. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Vay tiền, Mở thẻ trúng xe SH 150i cùng VietinBank

Từ ngày 12-10-2020 đến hết ngày 25-1-2021, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi (CTKM) “Vay tiền, Mở thẻ - Sống khỏe, phát tài”. Đây là CTKM lớn nhất dịp cuối năm 2020, đầu năm 2021 của VietinBank dành cho khách hàng với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 3 tỷ đồng.

Thông tin kinh tế