(SGGP).- Ngày 27-10, Mạng lưới kết nối doanh nghiệp châu Âu - Việt Nam (EU-Vietnam Business Network) đã tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại “Lifestyle Trade Mission to Viet Nam 2015” trong lĩnh vực trang trí nội thất.
Theo bà Delphine Rousselet, Giám đốc dự án EU-Vietnam Business Network, đợt xúc tiến lần này có 11 công ty đến từ 6 quốc gia châu Âu bao gồm Bỉ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Anh đến tìm hiểu thị trường và gặp gỡ các đối tác kinh doanh tại Việt Nam. Ông David Holkinson, Giám đốc Công ty thiết kế Noor, cho rằng, Việt Nam có hơn 90 triệu dân, đang là thị trường tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất, nhất là các mặt hàng nội thất cao cấp.
Thống kê của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trung bình hàng năm, mức tiêu thụ hàng nội thất cao cấp trong nước đạt hơn 2,5 tỷ USD. Trong đó, 80% là sản phẩm nội thất nhập khẩu từ các nước châu Âu, 20% là sản phẩm của Việt Nam. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hơn 6%/năm, mức tiêu thụ trong lĩnh vực thiết kế nội thất của người Việt Nam trong thời gian tới được đánh giá là sẽ còn tăng cao. Do vậy, các doanh nghiệp châu Âu đến Việt Nam lần này cũng xuất phát từ đánh giá thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam rất tiềm năng.
MINH HẢI