Thị trường tết: Hàng hóa nhiều, giá giảm nhẹ

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, liên tục trong 3 ngày qua, lượng hàng hóa về TPHCM và các chợ đầu mối bắt đầu tăng nhẹ. 
Người tiêu dùng chọn mua kẹo mứt tết tại chợ Bến Thành. Ảnh: CAO THĂNG
Người tiêu dùng chọn mua kẹo mứt tết tại chợ Bến Thành. Ảnh: CAO THĂNG
Cụ thể, tại chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, tổng lượng hàng hóa nhập chợ trong 2 đêm 24 và 25-1 đạt hơn 2.800 tấn/đêm (tăng bình quân 100 tấn/đêm và tăng khoảng 300 tấn/đêm so với hồi đầu tháng 1-2018), trong đó chủ yếu rau củ quả và thịt heo. Ở nhóm các mặt hàng đặc trưng chuẩn bị cho tết như củ kiệu, hành tím, gừng, củ năng… về chợ khá nhiều và chiếm tỷ lệ lớn trong tổng sản lượng các mặt hàng rau củ quả tại chợ Hóc Môn.
Tại khu vực các chợ bán lẻ như Bến Thành, Tân Định, Nguyễn Đình Chiểu, Bà Chiểu, Vườn Chuối, Thái Bình…, nhiều mặt hàng tết như bánh mứt, rượu các loại, nước giải khát, quần áo, giày dép đã được tiểu thương chuẩn bị đầy ắp trên các quầy kệ. 
Tại hệ thống siêu thị BigC đã thực hiện chương trình khóa giá - niêm yết giá không đổi đối với 11.300 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh từ nay đến hết ngày 15-2-2018. Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng hoàn thành kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 - 4 lần để điều tiết giá hàng hóa tết, giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn và tiết kiệm.
Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết được dự trữ dịp này là hơn 130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, tăng cường nhiều sản phẩm phục vụ cho mùa tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác. 
Bên cạnh những mặt hàng bình ổn giá, một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tết với mức khuyến mãi từ 10% - 50%. 
Theo nhận định của ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành, hàng hóa tết năm nay rất dồi dào, phong phú. Tại thời điểm này, giá bán hầu hết các mặt hàng vẫn ổn định. Tương tự, ông Lê Văn Tiển, Phó giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Hóc Môn, cho hay hiện các thuơng nhân đều đã hoàn thành việc đặt hàng cho các nhà vườn, đối tác để có đầy đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Giá bán một số mặt hàng tại chợ đầu mối Hóc Môn đang giảm nhẹ. 

Tin cùng chuyên mục