Thời trang Việt và tương lai vươn tầm thế giới

Ngành công nghiệp thời trang Việt đang có bước phát triển vượt bậc khi gần đây nhiều nhãn hiệu, tên tuổi của các nhà thiết kế Việt từng bước ghi dấu ấn trên bản đồ thời trang thế giới. 
Các thiết kế thời trang Việt ngày càng khẳng định vị thế trên sàn thời trang thế giới
Các thiết kế thời trang Việt ngày càng khẳng định vị thế trên sàn thời trang thế giới

Nếu như trước đây tên tuổi của thời trang Việt khá mờ nhạt trên sàn diễn thời trang thế giới thì gần đây các thiết kế “Made in Vietnam” đã được các ngôi sao quốc tế “chọn mặt gửi vàng” trên các thảm đỏ, sự kiện giải trí lớn. Chính từ đó đã dần giúp tên tuổi của nhà thiết kế Việt hội nhập quốc tế đồng thời khẳng định tài năng của họ không thua kém nhà thiết kế thế giới nào. 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang đánh giá, mục tiêu ngành thời trang nói riêng và ngành công nghiệp dệt may nói chung là đến giai đoạn 2025-2030, ngành dệt may phải có 30 thương hiệu hàng hóa xuất khẩu ra thị trường thế giới, kế hoạch xuất khẩu 100 tỷ USD/năm. Vì vậy, đội ngũ các nhà thiết kế thời trang Việt Nam là rất quan trọng, chính đội ngũ này sẽ mang trọng trách đưa các sản phẩm thời trang Việt vươn tầm thế giới. Sự độc quyền trong phong cách sẽ tạo được uy tín và lôi cuốn khách hàng. Từ đó, thương hiệu xây dựng được nhóm khách hàng trung thành và tới nay một số nhà thiết hàng đầu của Việt Nam đã làm tốt khâu này. Nhờ đó, họ có được lượng khách hàng yêu thích phong cách của họ. Nét văn hóa vùng miền có thể đa dạng từ chất liệu, màu sắc vải, từ kiểu dáng, phong cách cho đến sự kết hợp của nhiều yếu tố truyền thống và hiện đại. 

Trên thực tế, qua nhiều năm nỗ lực vươn lên, tới nay chúng ta đã có nhiều tên tuổi ghi danh trên bản đồ thời trang quốc tế như Lê Công Trí, Trần Hùng, Adrian Anh Tuấn, Kelly Bui, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn... Với Lê Công Trí, tên tuổi của nhà thiết kế này đã được minh chứng khi thiết kế của anh được loạt sao quốc tế đình đám Hollywood lựa chọn. Năm 2019, đánh dấu một năm thành công mỹ mãn với Công Trí khi anh cho ra mắt 2 bộ sưu tập “Cuộc dạo chơi của những vì sao” và “Đi nhặt hạt sương rơi nghiêng” thành công trên đất Mỹ tại “New York fashion week”. Bên cạnh đó, các thiết kế của anh tiếp tục chinh phục những ngôi sao hàng đầu quốc tế như Beyoncé, Camila Cabello, Cobie Smulders, Gabrielle Union… Trong đó, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng lựa chọn trang phục của anh làm tâm điểm mỗi khi xuất hiện.

Trong khi đó, Phương My gần đây cũng tạo ấn tượng với bộ sưu tập xuân hè 2020 qua dòng sản phẩm Phương My made in Italy, thực hiện độc quyền tại 2 xưởng may cao cấp tại Italy. Cô gái sinh năm 1988 này cũng từng có nhiều bộ sưu tập trình diễn ở New York fashion week (Mỹ) 2019, Vancouver fashion week (Canada) 2018, Dubai fashion week (Dubai) 2017... và từng được đề cử giải Thương hiệu thời trang cưới xuất sắc tại BrideLux Industry Awards 2019 ở London (Anh). 

Còn với nhà thiết kế Trần Hùng, năm 2020 vừa qua anh đã có có buổi trình diễn bộ sưu tập mới nhất của mình tại Tuần lễ thời trang London (London fashion week, Anh). Các mẫu thiết kế mới nhất của anh được ra mắt và phát trực tuyến trên trang web www.londonfashionweek.co.uk. Không chỉ vậy, Trần Hùng còn vinh dự chính thức trở thành thành viên thiết kế của Hiệp hội Thời trang Anh quốc (British Fashion Council). 

Theo đánh giá của Chủ tịch Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á Trang Lê, ngành thời trang Việt Nam thời gian qua có những bước phát triển nhảy vọt qua những cuộc trình diễn ở sàn diễn thế giới, nhiều nhà thiết kế Việt đã có thương hiệu trên đấu trường quốc tế. Chính vì thế, việc Hiệp hội Thời trang Đông Nam Á được thành lập với mục tiêu quảng bá tên tuổi và hỗ trợ các nhà thiết kế khu vực ASEAN nói chung, Việt Nam nói riêng sẽ giúp cho ngành thời trang Việt có những bước tăng trưởng sắp tới.

Tin cùng chuyên mục