Sáng 22-5

Tàu chở nạn nhân bão số 1 cập cảng Đà Nẵng

Tàu chở nạn nhân bão số 1 cập cảng Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện đang có 14 chiếc tàu của ngư dân trực tiếp cứu nạn ngoài khơi. Sáng 20-5 đã có 1 chiếc tàu của ngư dân chở toàn bộ số người đã được vớt lên, khoảng hơn 60 người, trong đó có 25 người đã chết chạy về Đà Nẵng, dự kiến đến sáng ngày 22-5 sẽ vào đến đất liền.

Tàu chở nạn nhân bão số 1 cập cảng Đà Nẵng ảnh 1

Người nhà các ngư dân bật khóc khi nghe tin vớt xác nạn nhân của cơn bão số 1. (Ảnh: Nguồn TNO)

UBDN thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị tốt công tác hậu cần đón tiếp người bị nạn do bão số 1 khi về đến đất liền.

Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: Tính đến 10 giờ sáng ngày 20-5-2006 đã phát hiện thêm 1 tàu của Đà Nẵng bị chìm, nâng tổng số tàu chìm lên 7 tàu, số người bị nạn của Đà Nẵng là 198 người, trong đó 25 người chết, số còn lại hiện mất tích.

Theo UBND thành phố thì công việc cử tàu từ Đà Nẵng ra đến hiện trường để trực tiếp cứu nạn là không thể vì đường quá xa, tàu không đủ nhiên liệu đến nơi nên Thành phố đã có công văn gửi Bộ Thuỷ sản, thông qua Bộ Ngoại giao kiến nghị phía Trung Quốc tổ chức phối hợp cứu nạn.

Sáng 20-5-2006, phía Trung Quốc đã có 1 tàu ra đến hiện trường và đã cập mạn, tiếp dầu, thuốc men, nhu yếu phẩm cho tàu chở nạn nhân đang chạy về Đà Nẵng ở tọa độ: 21 độ 03 phút Bắc - 117 độ 05 phút Đông.

Dự kiến khi tàu chở người bị nạn cập Cảng Đà Nẵng, tất cả nạn nhân sẽ được xe chuyên dụng chở về ngay 2 bệnh viện lớn của thành phố là Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện C. Sở Y tế thành phố đã chuẩn bị phòng ốc và trang thiết bị, thuốc men, nhân lực.. để đón tiếp nạn nhân. Những nạn nhân còn sống sẽ được kịp thời cấp cứu và chữa trị, toàn bộ chi phí điều trị, thành phố chu cấp.

Những nạn nhân không may tử nạn, công tác nhận dạng sẽ được tiến hành ngay với nhiều phương pháp, nếu chưa có thân nhân, cơ quan công an sẽ chụp ảnh, lưu giữ đồ vật và lấy mẫu ADN nhằm tránh sự nhầm lẫn sau này.

Tất cả xác người sẽ được bảo quản trong phòng lạnh và ướp đá( nếu số nạn nhân tăng lên thì sẽ chuyển qua nhà xác của Bệnh viện C 17). Những nạn nhân xấu số chưa có người nhà nhận dạng và chôn cất, thành phố sẽ mai táng họ tại nghĩa trang Hòa Sơn.

Thành phố tạm thời hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử nạn là 2 triệu đồng, mỗi người bị thương sau khi khám chữa bệnh sẽ được chu cấp quần áo và số tiền 500.000 đồng trở về quê quán. Ngoài ra thành phố đã có mức hỗ trợ tạm thời cho mỗi tàu trực tiếp cứu nạn là 10 triệu đồng, mỗi thuyền viên là 500.000 đồng.

Bên cạnh đó thành phố đã có phương án hỗ trợ khẩn cấp đối với những gia đình có nhiều người bị nạn và kịp thời huy động các cơ quan đoàn thể trực tiếp hỗ trợ động viên đối với thân nhân bị nạn bằng vật chất và tinh thần.

(Theo TTXVN)

Thông tin liên quan:

Ngư dân miền Trung chịu hậu quả thảm khốc!
Quảng Nam:Tin thêm về ngư dân bị mất tích

Tin cùng chuyên mục