Thu hồi 22 tấn gạo hỗ trợ chung cư Vinhomes

Phường 22, quận Bình Thạnh (TPHCM) đang thực hiện thu hồi 22 tấn gạo đã chuyển đi để hỗ trợ cư dân chung cư Vinhomes gặp khó khăn. Vấn đề chi hỗ trợ này khiến nhiều cư dân sống tại đây thấy không phù hợp, phản cảm.

Ngày 30-9, trả lời PV Báo SGGP về việc phường 22, quận Bình Thạnh chi hỗ trợ 22 tấn gạo đến cư dân đang sinh sống tại chung cư Vinhomes, đại diện Trung tâm An sinh phường 22 cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, phường đã tiến hành thu hồi số gạo đã duyệt phát đến chung cư Vinhomes. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc vì sao phường duyệt chi số hỗ trợ này thì vị này cho biết, mình không có quyền phát ngôn.

Cụ thể, Báo SGGP nhận được phản ánh của người dân sống tại chung cư Vinhomes về việc Ban quản trị chung cư thông báo mỗi tòa tháp tại đây sẽ được nhận 1 tấn gạo do phường cấp phát hỗ trợ. Số gạo này sẽ được trao đến mỗi gia đình 15kg.

Thu hồi 22 tấn gạo hỗ trợ chung cư Vinhomes ảnh 1 Thông báo về việc nhận gạo được thông tin trên nhóm cư dân chung cư Vinhomes

Cụ thể thông báo: "Kính gửi Quý cư dân. Theo thông tin của TCAP22 (tạm dịch: Trưởng công an phường 22), các tòa cho xe đến địa điểm Trường Cửu Long nhận gạo. Khả năng tòa P6, P7 mỗi tòa nhận 2 tấn, C2 và LP nhận mỗi tòa 1,5 tấn. Còn lại mỗi tòa nhận 1 tấn (tổng cộng 21 tấn. Nhưng theo phường 22 thông tin thì số gạo phát là 22 tấn). Nhận vào lúc 14 giờ. Các tòa chuẩn bị xe và lực lượng đưa xuống để vào tòa mình".

Khi nhận được thông báo này, nhiều cư dân tại chung cư Vinhomes bày tỏ bức xúc: “Người ta không khó khăn, hỗ trợ làm gì”. Trong những nhóm nhỏ, người dân tại đây nhắn: "Thôi! các anh chị cứ nhận rồi cho lại em để em đi cứu trợ ở tỉnh".

Thu hồi 22 tấn gạo hỗ trợ chung cư Vinhomes ảnh 2 Thông tin cư dân phản ánh

Trao đổi vấn đề này với quận Bình Thạnh, đại diện quận cho biết khi nhận được thông tin về vụ việc trên, quận đã chỉ đạo phường 22 dừng chi hỗ trợ. Yêu cầu phường giải trình vụ việc và xem lại danh sách người khó khăn gồm những ai. Theo đó, tại chung cư Vinhomes vẫn có người khó khăn cần hỗ trợ, nhưng số gạo phải chi đến 22 tấn là quá nhiều.

Ngày 24-9, Phòng LĐTB-XH quận Bình Thạnh có công văn số 990 về việc phân bổ số lượng gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 (đợt 2) trên địa bàn. Theo công văn, mỗi người dân khó khăn sẽ nhận 15kg gạo/tháng.

Theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, rất nhiều người dân sống tại các khu nhà trọ, khu dân cư đông lao động khó khăn, từ đầu dịch đến nay chỉ nhận được 10kg do địa phương hỗ trợ. Thậm chí, nhiều nhà không nhận được. Riêng phần hỗ trợ 15kg gạo như công văn, nhiều người khó khăn chưa được phát.

Tin cùng chuyên mục