Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo sức mạnh mềm cho doanh nghiệp để nâng vị thế quốc gia

Ngày 31-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Đại hội đại biểu toàn quốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026, với tên gọi mới là Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và đóng góp tích cực của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước, dân tộc. Cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp quan trọng, thiết thực, hiệu quả, kịp thời cả về vật chất và tinh thần trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp đối với nhân dân, với đất nước.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang gặp phải và đối mặt nên đã chủ động đề ra và tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ hiệu quả, kịp thời để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

“Doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể của hoạt động sản xuất, kinh doanh - là nhân tố đóng góp quan trọng vào sự phát triển và thịnh vượng của nền kinh tế. Tuy nhiên, để có được cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đoàn kết, lớn mạnh thì vai trò của VCCI - tổ chức quốc gia tập hợp và đại diện quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng nhấn mạnh cần đẩy mạnh phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam với tinh thần đoàn kết, dân tộc, tự lực, tự cường, tập trung giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước, lấy nội lực là quyết định, cơ bản, lâu dài, chiến lược, ngoại lực là quan trọng, đột phá. VCCI phải cùng các doanh nghiệp xây dựng công dân số, doanh nghiệp số, nền kinh tế số, xã hội số. Xây dựng và xác lập văn hóa kinh doanh, bởi văn hóa kinh doanh tạo ra sức mạnh mềm của doanh nghiệp và cũng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế quốc gia, dân tộc trên trường quốc tế.

Tại đại hội, ông Phạm Tấn Công đã tái cử chức vụ Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin cùng chuyên mục