Thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

Malaysia đang dần trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á đối với du khách Việt Nam với mục tiêu đón 489.000 lượt khách từ Việt Nam, tăng gần 50% so với năm 2024.

Chợ đêm Kuala Lumpur.
Chợ đêm Kuala Lumpur.

Đây được cho là cơ hội lớn của ngành du lịch và các hãng hàng không. Để tận dụng cơ hội này, Malaysia đã gia tăng tần suất các chiến dịch tiếp thị và chủ động phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành lớn của Việt Nam. Trong năm 2025, ngành du lịch Malaysia sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động như hội chợ, triển lãm, tour ẩm thực văn hóa đa chủng tộc tại Hà Nội, TPHCM cùng nhiều thành phố lớn khác.

1000007056.jpg
Hình ảnh nhà thờ Hồi Giáo Kuala Lumpur. Ảnh: V Tourist

Đặc biệt, việc Malaysia đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2025 càng giúp quốc gia này tăng cường vị thế trên bản đồ du lịch khu vực. Đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TPHCM cho biết: “Chính phủ và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia xem Việt Nam là một thị trường trọng điểm, rất quan trọng đối với nền kinh tế và du lịch của Malaysia. Bên cạnh triển khai những chương trình trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho du khách Việt Nam, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường các chuyến bay thẳng giữa hai nước. Đến nay đã có 167 đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Malaysia”.

1000007055.jpg
Cao nguyên Genting nổi tiếng của Malaysia

Trong đó, Vietnam Airlines đang khai thác 14 chuyến khứ hồi mỗi tuần, từ Hà Nội và TPHCM, với tần suất 7 chuyến/tuần từ mỗi thành phố, bằng các dòng máy bay hiện đại như Airbus A321 và A321NEO. Trong hành trình, các dịch vụ của hãng như suất ăn, đồ uống phong phú và sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ như gói khăn lạnh, lời chào mừng bằng tiếng mẹ đẻ... đều góp phần tạo nên ấn tượng cho du khách.

Theo ông Hoàng Minh Trí, Trưởng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Malaysia, việc khôi phục và mở rộng các đường bay song phương không chỉ phát triển mạnh du lịch mà còn đóng vai trò hỗ trợ nhu cầu giao lưu cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, đặc biệt sau khi Việt Nam và Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Bà Lee Min Yee, Giám đốc kinh doanh của Công ty Colombia Leisure (Kuala Lumpur) cho biết, Kuala Lumpur đang rất thu hút du khách bởi thành phố này là điểm hội tụ văn hóa của 3 chủng tộc làm nên bản sắc văn hóa của Malaysia đó là người Mã Lai, người Hoa và người Ấn. Nơi đây cũng là điểm hẹn của thiên đường ẩm thực của cả 3 chủng tộc, làm nên cuộc sống sống động, nhiều màu sắc và hấp dẫn. Bà Lee Min Yee kỳ vọng số lượng khách Việt sẽ tăng trưởng, đặc biệt nhờ các chính sách xúc tiến đang được hai nước đẩy mạnh.

Tin cùng chuyên mục