Thuê đơn vị chuyên môn xử lý nguy cơ tràn dầu vụ tàu 9.000 tấn bị chìm trên biển Hà Tĩnh

Ngày 29-11, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, dầu nhiên liệu trong tàu Nordana Sophia gặp nạn trên vùng biển tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu có dấu hiệu tràn ra biển, nhưng lượng dầu tràn ra còn ít.

Tàu Nordana Sophia bị nghiêng trước lúc chìm trên biển
Tàu Nordana Sophia bị nghiêng trước lúc chìm trên biển

Hiện Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đang theo dõi sát sao diễn biến, các dấu hiệu dầu tràn và phối hợp với chủ tàu thuê đơn vị chuyên môn để xử lý sự cố tràn dầu. Dự kiến, tối cùng ngày đơn vị chuyên môn này sẽ đến hiện trường và triển khai các biện pháp xử lý.

 Trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 28-11, tàu Nordana Sophia (tàu có trọng tải gần 9.000 tấn, quốc tịch Thái Lan) xuất phát từ cảng biển ở Hồng Kông đến cảng Vũng Áng - Sơn Dương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để lấy hàng.

 Khi tàu cách mũi Ròn khoảng 2km và cách cảng Vũng Áng - Sơn Dương khoảng 10km thì bất ngờ xảy ra sự cố bị thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng, có nguy cơ chìm.

 Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 18 thuyền viên quốc tịch nước ngoài và khoảng 180 tấn dầu nhiên liệu.

Thuê đơn vị chuyên môn xử lý nguy cơ tràn dầu vụ tàu 9.000 tấn bị chìm trên biển Hà Tĩnh ảnh 1 Tàu gặp nạn trước lúc bị chìm
Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối với Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan chức năng nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường để triển khai việc cứu hộ cứu nạn.
Đến gần trưa cùng ngày toàn bộ 18 thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn, sức khỏe ổn định.

 Đến gần 13 giờ chiều cùng ngày thì tàu Nordana Sophia bị chìm hẳn. Trước khi bị chìm, tàu đã được khóa các van nhiên liệu để phòng chống sự cố tràn dầu.

Tin cùng chuyên mục