Sự kiện mở đầu chuỗi hội thảo này đã diễn ra tại Hà Nội ngày 27-3, với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội và cơ quan của Australia và Việt Nam.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang có chuyến công du tới Ấn Độ. Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục căng thẳng liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, cũng như chủ trương đa dạng hóa kinh tế của Berlin, chuyến thăm này được đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Phát triển xanh, bền vững đang là hướng đi nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm, triển khai, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, mặt khác nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho DN. Thế nhưng, cuộc đua xanh đang vấp phải thách thức lớn là tiền đầu tư.
10 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch hai chiều đạt 18,7 tỷ USD, tăng 10,5%; trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ Latinh đạt 10,2 tỷ USD, tăng 5,3%; nhập khẩu từ Mỹ Latinh vào Việt Nam đạt 8,6 tỷ USD, tăng 17,3%.
Ngày 17-11 tại TPHCM, Bộ Công thương đã phối hợp cùng Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hội đồng kinh doanh Asean - Hoa Kỳ tổ chức diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thường niên năm 2022. Theo đó, diễn đàn năm nay có chủ đề "Thay đổi - Thách Thức - Thích ứng".
“Thổi” bản sắc văn hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt là những giá trị nhân văn, bắt đúng xu hướng “sống xanh” vào từng sản phẩm là giải pháp tốt nhất để mở rộng thị trường và xuất khẩu.
Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với New Zealand, một Đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam ở khu vực Nam Thái Bình Dương, đồng thời cũng là một Đối tác chiến lược của ASEAN.
Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ lần đầu tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo vào tháng 12 tới để thảo luận về các thỏa thuận mở rộng hợp tác thương mại, cơ sở hạ tầng, giáo dục…
Xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022. Lễ trao giải được công bố trên cầu truyền hình trực tiếp toàn thế giới vào chiều ngày 27-7-2022.
Tại TP Đà Nẵng, nhu cầu du lịch tăng mạnh kể từ giữa quý I-2022 đã giúp hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi động, tác động tích cực đến tăng trưởng khu vực dịch vụ, đặc biệt là trong quý II-2022. Hầu hết các đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn đều ghi nhận sự tăng trưởng trở lại từ lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm.
"Việc tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam có mục đích chính là giáo dục, cải tạo phạm nhân thông qua lao động, hỗ trợ phạm nhân chuẩn bị các điều kiện để tái hòa nhập cộng đồng, chứ không mang yếu tố thương mại", Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định trước Quốc hội.
Trong quá trình thảo luận, Việt Nam sẽ cùng các nước ASEAN và các đối tác liên quan trao đổi, làm rõ các nội hàm của IPEF, tập trung vào bốn trụ cột, đó là thương mại; chuỗi cung ứng; năng lượng sạch, phi carbon hóa và cơ sở hạ tầng; thuế và chống tham nhũng.
Ngày 18-5, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Tình hình chuyển mục đích sử dụng đất từ nhóm đất nông nghiệp sang nhóm đất phi nông nghiệp trên địa bàn TPHCM, trong giai đoạn 2011-2015 và 2016-2020”.
Là quốc gia thuộc vùng nhiệt đới, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời, bao gồm cả điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) – nguồn điện có tính chất phân tán và thuận tiện để tiêu thụ tại chỗ. Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích việc sử dụng ĐMTMN, nhằm góp phần giảm tải lưới điện, và giảm tác động đến việc quy hoạch sử dụng đất.
Đây là lần thứ 3 liên tiếp, VietinBank nhận được giải thưởng của IFC, đồng thời cũng là ngân hàng duy nhất trong khu vực được nhận 2 giải của lần trao thưởng năm 2022.
Trưa 18-2, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, Singapore Airlines sẽ là hãng hàng không quốc tế 5 sao tiên phong mở lại đường bay thương mại quốc tế đến Đà Nẵng sau gần 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19.
Năm 2021, Ford Việt Nam đạt doanh số 23.700 xe, vẫn dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Ford sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu vào Việt Nam năm 2022, tăng cường trải nghiệm khách hàng và nhiều hoạt động dịch vụ cải tiến trên hệ thống đại lý của mình.