Thượng úy quân đội trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi

Sáng 31-7, Thượng úy Lê Đăng Linh, cán bộ Quân y, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã gặp và trao lại toàn bộ tài sản cho ông Huỳnh Tịnh và bà Điểm Thị Bích Loan (quê ở Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị đánh rơi.

Sau một tuần bị thất lạc tài sản, thông qua phương tiện truyền thông và mạng xã hội, ông Tịnh và bà Loan đã tới Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng liên hệ để nhận lại số tài sản trên.

Được biết, đây là số tài sản mà hai người tích góp trong nhiều năm bằng công việc chạy xe ôm và làm thuê tại Đà Lạt.

Toàn bộ số tài sản bị rơi

Khi nhận lại toàn bộ số tài sản bị rơi gồm 46.736.000đ tiền mặt, cùng các nhẫn, miếng kim loại vàng và vật dụng cá nhân, ông Tịnh xúc động cho biết, tôi rất cảm ơn cháu Linh, một người lính Cụ Hồ có tấm lòng trong sáng, xứng đáng là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Trước đó, trưa ngày 24-7, trên đoạn đường từ xã Đa Nhim về xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Thượng úy Lê Đăng Linh phát hiện một chiếc túi xách màu đỏ bên lề đường, khi kiểm tra bên trong thì thấy có hơn 46 triệu đồng tiền mặt, một số vàng dạng chỉ đeo tay và vàng miếng.
Ngoài số tài sản còn có một giấy viết tay thỏa thuận mua bán đất và một chứng minh nhân dân mang tên Điểm Thị Bích Loan.

Thượng úy Lê Đăng Linh quyết định quay lại cơ quan báo cáo thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng về vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục