Tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính qua Zalo

SGGP
Sở TT-TT tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức tập huấn tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính nộp qua Zalo.

Buổi tập huấn nhằm hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là những người đang trực tiếp xử lý thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị về chủ trương, quy trình nghiệp vụ, quy trình thao tác trên hệ thống thông tin liên quan đến việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ nộp qua Zalo.

Tại buổi tập huấn trực tuyến, gần 500 cán bộ, công chức, viên chức địa phương và các sở ngành đã được hướng dẫn sử dụng Zalo trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. 

Được biết, từ tháng 11-2018, UBND tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Zalo trong công tác cải cách hành chính. Việc hợp tác này nhằm tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời hiện đại hóa nền hành chính công trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3 qua Zalo, chấp nhận các giấy tờ được chụp hình bằng điện thoại. Khi trả kết quả, công dân trình bộ hồ sơ gốc để đối chiếu với những hình ảnh tự chụp. Nếu trùng khớp, kết quả thủ tục hành chính được trả ngay tức thì.

Thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, có gần 300 hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nộp qua Zalo.

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Triển khai đô thị thông minh: Cần đồng bộ và kết nối với hệ thống chung của thành phố

Triển khai đô thị thông minh: Cần đồng bộ và kết nối với hệ thống chung của thành phố

Chiều 21-10, tại UBND TPHCM, Phó Chủ tịch UNBD TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc làm việc giữa Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) với các quận huyện, sở ngành tại TPHCM để nghe AIC trình bày các giải pháp công nghệ và hướng dẫn triển khai đầu tư các hợp phần của đô thị thông minh tại các quận huyện và sở ngành.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Biện pháp giúp cha mẹ bảo vệ trẻ khỏi các mối đe dọa trực tuyến

Khảo sát toàn cầu mới từ Kaspersky cho thấy khi nói đến bảo mật trực tuyến, một số phụ huynh chọn cách kiểm soát thay vì đặt niềm tin vào con họ. Mặc dù 67% cha mẹ cho rằng con họ có thể nhận thức được rủi ro khi online, khoảng một nửa phụ huynh vẫn sử dụng các công cụ khác nhau để đảm bảo an toàn trực tuyến cho con.

Thị trường - chính sách