Tìm cách giảm giá vé máy bay để thu hút du khách tới đảo Ngọc Phú Quốc

Lý giải về việc giá vé máy bay cao, đại diện các hãng hàng không đều cho rằng, chỉ có hành khách đi công việc đột xuất hoặc đi trong những ngày cao điểm thì giá vé có cao. Thay vào đó, du khách muốn tới Phú Quốc qua đường hàng không với giá “mềm” cần lên lịch trước cho chuyến đi để “săn” vé máy bay giá rẻ. 
Khách du lịch bay tới Phú Quốc. Ảnh: QUỐC BÌNH
Khách du lịch bay tới Phú Quốc. Ảnh: QUỐC BÌNH

Ngày 17-8, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang và UBND TP Phú Quốc có buổi làm việc với Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) và các hãng hàng không nhằm tìm giải pháp về cơ chế giá vé máy bay giá rẻ để thúc đẩy phát triển du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch Phú Quốc, cũng như tỉnh Kiên Giang mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong tháng 7 vừa qua, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang tăng mạnh, ước đạt 947.244 lượt. Riêng Phú Quốc đón 615.507 lượt khách tham quan du lịch; trong đó, khách quốc tế 20.121 lượt.

Tuy nhiên, số khách du lịch đến đảo Ngọc đang giảm trong những ngày đầu tháng 8, lượng khách quốc tế đến Phú Quốc qua những chuyến bay thẳng vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân chủ yếu là do giá vé một số chặng bay từ các tỉnh, thành phố đến Phú Quốc cao, việc xúc tiến mở các đường bay thẳng từ các nước đến Phú Quốc chưa nhiều và quảng bá du lịch Phú Quốc nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung chưa tương xứng với tiềm năng hiện có.

Theo bà Quảng Xuân Lụa, để du lịch Phú Quốc phát triển, PITDA và các hãng hàng không cần phối hợp với cùng nhau tìm ra giải pháp quảng bá, kích cầu du lịch hiệu quả hơn.

Lý giải về việc giá vé máy bay cao, đại diện các hãng hàng không đều cho rằng, chỉ có hành khách đi công việc đột xuất hoặc đi trong những ngày cao điểm thì giá vé có cao. Thay vào đó, du khách muốn tới Phú Quốc qua đường hàng không với giá “mềm” cần lên lịch trước cho chuyến đi để “săn” vé máy bay giá rẻ. Các hãng lữ hành đều làm theo cách này và rất hiệu quả, cho nên du khách cũng nên làm theo.

Về phát triển du lịch, PITDA kiến nghị UBND TP Phú Quốc và các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang... sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, đẩy nhanh tiến độ mở rộng các tuyến đường giao thông trọng điểm, kết nối các tuyến xe cố định đưa rước khách từ sân bay về khách sạn, sớm hoàn thiện nhà máy xử lý rác thải trên đảo.

Nếu cần thiết, PITDA sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương đầu tư nhà máy xử lý rác… Riêng các hãng hàng không, sẽ hỗ trợ địa phương xây dựng các video clip, tạp chí quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang trên các chuyến bay, đưa thương hiệu đảo Ngọc vươn tầm thế giới.

Tin cùng chuyên mục