Tổ chức Đảng mạnh bắt đầu từ từng đảng viên

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ EVNHCMC thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, gắn kết mọi người thành một tập thể mạnh.
Tổ chức Đảng mạnh bắt đầu từ từng đảng viên

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) có 1.320 đảng viên trong tổng số gần 6.635 cán bộ, viên chức, người lao động. Đây là lực lượng hùng hậu tạo thành sức mạnh để Đảng bộ EVNHCMC hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM, tham gia tích cực phòng chống dịch Covid-19 và về đích sớm 4/13 chỉ tiêu quan trọng mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Chăm chút năng lực sáng tạo của người lao động

Theo đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ EVNHCMC thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, gắn kết mọi người thành một tập thể mạnh. Đơn vị áp dụng chế độ đãi ngộ người lao động có chuyên môn giỏi, quan tâm nhân tố tích cực và tạo điều kiện cho họ phát triển qua các phong trào thi đua. Từ các phong trào này, năm 2020, đơn vị đã có công nhân Trương Thái Sơn được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đây là nguồn cổ vũ lớn lao với người lao động EVNHCMC.

Anh Trương Thái Sơn có 40 năm công tác trong ngành điện. Năm 2006, anh có sáng kiến đầu tiên “Giải pháp thay thế pin kềm ép điện cầm tay”, nghiên cứu ra ắc quy khô thay thế cho pin của máy ép thủy lực. Sáng kiến của anh đã làm “sống” lại thiết bị cũ, làm tăng năng suất lao động cho anh em công nhân và tiết kiệm được gần 50 triệu đồng chi phí mua sắm mới thiết bị. Liên tục 14 năm sau đó, anh có 30 sáng kiến, làm lợi cho EVNHCMC hàng chục tỷ đồng. 

Ngoài anh Trương Thái Sơn, nhiều công nhân tiêu biểu của EVNHCMC cũng được tuyên dương qua các Đại hội Thi đua yêu nước như: Nguyễn Hoàng Chi (có 10 sáng kiến và 2 giải pháp công tác); Đỗ Tiến Trung (có 9 sáng kiến, làm lợi cho EVNHCMC hàng chục tỷ đồng)… “Những tấm gương này góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện văn minh, hết lòng phục vụ người dân”, đồng chí Phạm Quốc Bảo khẳng định.

Cùng với sự đầu tư, không ngừng đổi mới về khoa học công nghệ, Đảng ủy EVNHCMC chú trọng công tác phát triển đội ngũ chuyên gia, kỹ sư giỏi và công nhân lành nghề. Đến nay, đơn vị đã có 148 chuyên gia được công nhận là kỹ sư ASEAN (cả nước có 322 kỹ sư ASEAN), 220 công nhân lành nghề và 66 chuyên gia cấp tổng công ty, cử 25 ứng viên tham gia Chương trình phát triển chuyên gia của EVN…

Học và làm theo Bác là việc thường xuyên

 Theo đồng chí Phạm Quốc Bảo, để việc học và làm theo Bác trở thành việc thường xuyên, các cấp ủy và thủ trưởng đơn vị đã chủ động chỉ đạo thực hiện việc học và làm theo Bác, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cùng Quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên.

EVNHCMC tổ chức học tập và vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề từng năm, gắn với thực hiện Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác”: “4 có, 3 không”. 100% cấp ủy đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng; giới thiệu gương điển hình làm theo Bác trong lễ chào cờ đầu tuần; tổ chức cuộc thi viết về gương “người thật - việc hay”...

Cùng với đó, Đảng ủy EVNHCMC cũng tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả. Từ đó, các đơn vị đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các công trình góp phần phát triển sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện có hiệu quả kế hoạch học và làm theo Bác đi cùng các phong trào thi đua của ngành, của TPHCM, như: “Trạm, đường đảm bảo kỹ thuật an toàn, mỹ quan”; “Xanh - Sạch - Đẹp” gắn với thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”, đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật như: Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm” đã thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho 6.053 hộ gia đình; hay công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn tiết kiệm” tuyên truyền kiến thức an toàn điện cho 188.861 em học sinh; có 332 “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; 39 “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”.

Các đơn vị trực thuộc đã chủ động khảo sát và tư vấn sử dụng điện an toàn cho 70.018 lượt hộ gia đình. Qua đó, đã kiến nghị và xử lý trên 8.000 trường hợp hộ gia đình có hệ thống điện mất an toàn, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về an toàn sử dụng điện và phòng chống cháy nổ.

“Đảng viên mạnh là yếu tố cơ bản làm cho tổ chức Đảng vững mạnh. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Do vậy, để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ EVNHCMC, không thể tách rời việc nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên toàn Đảng bộ và cả lực lượng công nhân viên chức, lao động đông đảo của cả đơn vị. Đó là nhiệm vụ xuyên suốt của Đảng bộ trong nhiệm kỳ này”, đồng chí Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.


Khen thưởng các gương điển hình tại Đại hội Thi đua yêu nước EVNHCMC


Tin cùng chuyên mục