Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo tốc độ tăng trưởng của năm 2020 tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt con số 15 tỷ USD.
Từ đầu tháng 2 đến tháng 4-2020, hầu hết hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ, nhưng lĩnh vực thương mại điện tử vẫn được các chuyên gia dự báo lạc quan. Theo phân tích của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, dịch Covid-19 được xem là chất xúc tác làm thay đổi hành vi tiêu dùng. Người tiêu dùng nước ta vẫn giữ được sự lạc quan và nhanh chóng chuyển mạnh sang kênh mua sắm trực tuyến.
Hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử hầu như vẫn giữ nguyên được đội ngũ nhân sự trong 3 tháng cao điểm diễn ra dịch Covid-19, nhiều khả năng tăng nhân sự trong thời gian tới. Đáng chú ý, chỉ số thương mại điện tử những năm qua cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở 2 TP lớn gồm Hà Nội và TPHCM. Năm 2019, Hà Nội và TPHCM chiếm trên 70% giao dịch điện tử trong khi chỉ chiếm 18% dân số.
Các tin, bài viết khác
-
Gỗ dán Việt Nam bị Hoa Kỳ nghi ngờ nhập nguyên liệu Trung Quốc
-
Xuất khẩu chính ngạch chanh leo sang Trung Quốc
-
Cẩn trọng hiệu ứng vòng 2, dù cú sốc giá nhiên liệu sẽ “tiêu tan” vào năm 2023
-
Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 76% về số lượng
-
TP Nha Trang (Khánh Hòa): Doanh nghiệp đem công viên thế chấp ngân hàng
-
Giá xăng dầu “hạ nhiệt”: Ngư dân tất bật vươn khơi
-
Trình phương án xử lý dự án Đạm Ninh Bình và Nhà máy đóng tàu Dung Quất
-
Bảo đảm người dân được tiếp cận các giải pháp tài chính
-
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển cây sâm Ngọc Linh thành cây “quốc kế dân sinh”
-
Emart Việt Nam đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị, doanh thu 1 tỷ USD