Tổng cục Du lịch ở đâu khi hàng chục ngàn du khách vội vã rời khỏi Đà Nẵng?

SGGPO

Những ngày qua, dư luận đặt câu hỏi khi chính quyền TP Đà Nẵng, ngành hàng không, đường sắt… vào cuộc nhanh chóng và mạnh mẽ để giúp du khách bị mắc kẹt tại "ổ dịch" Covid-19 mới phát hiện thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch ở đâu? Trong số 80.000 người vội vã rời Đà Nẵng theo đường hàng không, chắc hẳn có rất nhiều du khách quyết định đi du lịch hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu.

Sở dĩ có thắc mắc như vậy bởi đã vài ngày sau khi xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng làm cho ngành du lịch chao đảo thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch - chính những nơi đã khởi động các chương trình kích cầu du lịch nội địa, kêu gọi người dân hãy đi du lịch để chung tay vực dậy ngành công nghiệp không khói nhiều ngày qua - vẫn tiếp tục im lặng.

Nhiều du khách bỏ dở lịch trình, nhiều người bỏ cả chuyến bay tức tốc thuê xe ô tô trở về nhà ngay trong đêm, nhiều du khách chấp nhận cảnh "ăn chực nằm chờ" đợi chuyến bay để trở về nhà... Nhiều người trong số họ sẽ rất lâu mới có thể quên được chuyến du lịch "bão táp" này. Song về phía Tổng cục Du lịch thì sao? 

Không một lời nhắc nhở, cảnh báo, không động viên, khích lệ trấn an du khách cũng như các đơn vị làm du lịch… Im lặng trước cảnh du khách lo lắng, bất an, các doanh nghiệp làm du lịch đang "ngồi trên đống lửa" bởi những hợp đồng tour đang đứng trước nguy cơ bị đổ vỡ bất cứ lúc nào… Phải chăng đó là cách ứng xử của lãnh đạo ngành du lịch trong thời điểm hiện tại?

Cùng lúc, ngày 28-7, Tổng cục Du lịch lại loan báo về một chương trình ký kết xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế ở tại Hà Nội. Theo nội dung của chương trình ký kết được gửi đến phóng viên, hoạt động này nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch; kích cầu du lịch nội địa và chuẩn bị phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch và Jessica Minh Anh (JMA) sẽ phối hợp triển khai và sản xuất chương trình truyền hình thực tế nhằm quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch và JMA trong nước và quốc tế...

Tất nhiên, không ai nghi ngờ về việc cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, xúc tiến du lịch, song muốn du lịch phát triển bền vững thì cần phải lấy du khách là tâm điểm, là đối tượng chính cần hướng tới.

Khi du khách hưởng ứng, chung tay "giải cứu" du lịch, sát cánh bên du lịch để cùng bước qua những ngày khó khăn thì Tổng cục Du lịch - nhạc trưởng của ngành lại chọn cách im lặng trước cảnh du khách tự xoay xở vượt khó như ở Đà Nẵng vừa qua. Như vậy, những quảng bá, những xúc tiến liệu có thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn?

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%

Tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 42,4%

Ngày 29-11, Tổng cục Thống kê công bố tháng 11, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10-2021. Tính chung 11 tháng năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 140,1 nghìn lượt người. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 68,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 96,9%; bằng đường bộ chiếm 30,7% và giảm 92,9%; bằng đường biển, chiếm 0,4% và giảm 99,7%.

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Không để phát sinh ổ dịch tả heo châu Phi mới

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. 

Tự giới thiệu

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam. 

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế