Tổng cục Du lịch ở đâu khi hàng chục ngàn du khách vội vã rời khỏi Đà Nẵng?

SGGPO

Những ngày qua, dư luận đặt câu hỏi khi chính quyền TP Đà Nẵng, ngành hàng không, đường sắt… vào cuộc nhanh chóng và mạnh mẽ để giúp du khách bị mắc kẹt tại "ổ dịch" Covid-19 mới phát hiện thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch ở đâu? Trong số 80.000 người vội vã rời Đà Nẵng theo đường hàng không, chắc hẳn có rất nhiều du khách quyết định đi du lịch hưởng ứng lời kêu gọi kích cầu.

Sở dĩ có thắc mắc như vậy bởi đã vài ngày sau khi xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng làm cho ngành du lịch chao đảo thì Bộ VH-TT-DL, Tổng cục Du lịch - chính những nơi đã khởi động các chương trình kích cầu du lịch nội địa, kêu gọi người dân hãy đi du lịch để chung tay vực dậy ngành công nghiệp không khói nhiều ngày qua - vẫn tiếp tục im lặng.

Nhiều du khách bỏ dở lịch trình, nhiều người bỏ cả chuyến bay tức tốc thuê xe ô tô trở về nhà ngay trong đêm, nhiều du khách chấp nhận cảnh "ăn chực nằm chờ" đợi chuyến bay để trở về nhà... Nhiều người trong số họ sẽ rất lâu mới có thể quên được chuyến du lịch "bão táp" này. Song về phía Tổng cục Du lịch thì sao? 

Không một lời nhắc nhở, cảnh báo, không động viên, khích lệ trấn an du khách cũng như các đơn vị làm du lịch… Im lặng trước cảnh du khách lo lắng, bất an, các doanh nghiệp làm du lịch đang "ngồi trên đống lửa" bởi những hợp đồng tour đang đứng trước nguy cơ bị đổ vỡ bất cứ lúc nào… Phải chăng đó là cách ứng xử của lãnh đạo ngành du lịch trong thời điểm hiện tại?

Cùng lúc, ngày 28-7, Tổng cục Du lịch lại loan báo về một chương trình ký kết xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế ở tại Hà Nội. Theo nội dung của chương trình ký kết được gửi đến phóng viên, hoạt động này nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch; kích cầu du lịch nội địa và chuẩn bị phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch và Jessica Minh Anh (JMA) sẽ phối hợp triển khai và sản xuất chương trình truyền hình thực tế nhằm quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch và JMA trong nước và quốc tế...

Tất nhiên, không ai nghi ngờ về việc cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, xúc tiến du lịch, song muốn du lịch phát triển bền vững thì cần phải lấy du khách là tâm điểm, là đối tượng chính cần hướng tới.

Khi du khách hưởng ứng, chung tay "giải cứu" du lịch, sát cánh bên du lịch để cùng bước qua những ngày khó khăn thì Tổng cục Du lịch - nhạc trưởng của ngành lại chọn cách im lặng trước cảnh du khách tự xoay xở vượt khó như ở Đà Nẵng vừa qua. Như vậy, những quảng bá, những xúc tiến liệu có thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn?

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2022. Ảnh: hcm.cpv

Khai mạc Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2022

Ngày 5-12, tại không gian Di tích Cột cờ Thủ ngữ và Cột cờ ASEAN (Công viên Bến Bạch Đằng, quận 1), đã diễn ra lễ thượng cờ và khai mạc Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 2-2022, từ ngày 5 đến 11-12, với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” do UBND TPHCM tổ chức.

Thị trường

Nâng cấp chợ truyền thống để sạch sẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm hơn

Đại diện Bộ Công thương cho biết chỉ có 25% thực phẩm được cung cấp qua siêu thị để tới tay người tiêu dùng, còn 70% vẫn đang qua chợ truyền thống và thường không kiểm soát được yêu cầu an toàn thực phẩm. Do đó, trong tháng 12 này, Bộ Công thương sẽ trình dự thảo nghị định về việc nâng cấp các chợ truyền thống để phù hợp với các tiêu chí về an toàn thực phẩm. 

Địa ốc

Những yếu tố cốt lõi nâng tầm giá trị bất động sản

Hiện nay, TPHCM có hơn 100 dự án đang giậm chân tại chỗ vì các thủ tục pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm một dự án minh bạch về pháp lý, số lượng căn hộ giới hạn cùng hệ tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố được ví như “đãi cát tìm vàng”.

Ngân hàng - Chứng khoán

VIC đỡ thị trường, VN-Index vẫn mất thêm gần 8 điểm

Sau phiên giảm mạnh hôm trước, thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 7-12 tiếp tục giảm. Mặc dù VN-Index chỉ giảm gần 8 điểm nhưng cổ phiếu nằm sàn la liệt, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản. Riêng cổ phiếu VIC tăng trần lên 71.200 đồng/cổ phiếu đã góp phần bớt giảm gần 5 điểm cho VN-Index.

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

Phát triển chuỗi công nghiệp - đô thị Mộc Bài

Mộc Bài là khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) trên bộ lớn nhất cả nước, nằm trên trục đường xuyên Á nối với Vương quốc Campuchia, các nước ASEAN và là tuyến hành lang phía Nam quan trọng của tiểu vùng Mê Công, kết nối TPHCM - Phnom Penh - Bangkok nên có độ mở giao thương lớn. Do đó, Mộc Bài có thể trở thành điểm trung chuyển quan trọng kết nối chuỗi sản xuất - giao thương giữa vùng Đông Nam bộ với hạt nhân là TPHCM với các nước ASEAN, là một cực tăng trưởng trong khu tam giác với Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế