Tổng thống Bashar al-Assad xuất hiện trong Phủ Tổng thống sau khi Syria bị không kích

Sau cuộc không kích của Mỹ cùng Anh và Pháp sáng 14-4, Phủ Tổng thống Syria đã đăng tải một đoạn video trên Twitter, cho thấy Tổng thống Bashar al-Assad đã tới đây làm việc. 
>> Video Tổng thống Bashar al-Assad đi làm:
Các hình ảnh trong video dài 9 giây quay cảnh Tổng thống Bashar al-Assad mặc bộ veste, cầm một chiếc cặp bước qua cửa một tòa nhà với dòng mô tả: "Buổi sáng kiên cường".
Cùng ngày, một chỉ huy thuộc liên minh quân sự ủng hộ Tổng thống al-Assad cho biết các địa điểm bị không kích tại Syria bao gồm căn cứ không quân al-Shirai đặt tại al-Dimas ở phía Tây thủ đô Damascus, gần biên giới với Liban. Cuộc tấn công cũng nhằm vào một khu vực khác tại Masyaf cách Damascus 170 km về phía Bắc, các kho vũ khí tại phía Đông vùng Qalamoun và một khu vực ở vùng cao nguyên Qasyoun, gần Damascus. 
Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria cho biết vụ tấn công cũng nhằm vào một cơ sở nghiên cứu khoa học tại Damascus, nơi Lầu Năm Góc cho rằng được sử dụng để phát triển, sản xuất và thử nghiệm các vũ khí sinh học và hoá học. 
Tổng thống Bashar al-Assad xuất hiện trong Phủ Tổng thống sau khi Syria bị không kích ảnh 1 Một cơ sở được cho là nghiên cứu hóa học ở Syria bị tấn công. Ảnh: Twitter đăng trên Theguardian
Trước đó, theo các nguồn tin Nga,  danh sách các cơ sở của Syria bị tấn công được ghi nhận gồm các địa điểm ở thủ đô Damacus (trụ sở Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, cơ sở phòng không Kasjoon, sân bay Mezza), sân bay Ad Dumeir (Đông Ghouta), trung tâm khoa học và quân sự ở Barza (vùng Damascus), trụ sở của Trung tâm Khoa học ở Jamraya ở ngoại ô thành phố Damascus, Tiểu đoàn đặc nhiệm 41 (ngoại ô Damascus), các đơn vị quân đội ở ngoại ô phía Bắc của Damascus, cơ sở quân sự ở Kiswa một vùng ngoại ô của Damascus) và kho quân sự ở Homs. 
Bộ Ngoại giao Syria đã lên án các cuộc không kích của phương Tây vào nước này là "hành động hiếu chiến tàn bạo và dã man". Bộ trên nhấn mạnh hành động hiếu chiến này sẽ chỉ làm leo thang căng thẳng trên thế giới và đe dọa an ninh quốc tế. Các cuộc tấn công của liên quân Anh, Pháp, Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới quyết tâm của quân đội Syria trong cuộc chiến chống phiến quân và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ từ tay lực lượng khủng bố.

Tin cùng chuyên mục