Tour lạ mùa Thu Đông

Tour lạ mùa Thu Đông

Đi Ai Cập khám phá thế giới của các Pharaoh, đến Nam Phi đắm mình trong mùa phượng tím hay du hành tới Mauritius trải nghiệm đảo quốc xinh đẹp bên bờ Ấn Độ Dương…, là ba trong số hơn 50 tour đường xa đặc sắc mùa Thu Đông năm nay tại Lữ hành Saigontourist.

Ai Cập, nơi thời gian ngưng đọng

Tour đi qua bốn thành phố quan trọng nằm bên lưu vực sông Nile, theo hành trình Cairo - Giza - Aswan - Luxor 8 ngày, giá 48,99 triệu đồng - khởi hành 22/10; 26/11. Ngoài vị trí đỉnh cao của nền văn minh cổ xưa, Ai Cập còn là nơi hội tụ nhiều nền văn minh nhất thế giới. Theo tour, du khách đến Cairo thăm thành cổ Citadel - nơi có thánh đường Hồi giáo Mohamed Ali hoành tráng được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ 19 với tháp Minaret nổi tiếng vút thẳng lên bầu trời; nhà thờ Treo (Hanging Church) xây trên móng của một pháo đài La Mã… Khám phá nhiều di vật của các đời Pharaoh ở Viện bảo tàng Ai Cập và đến Viện Papyrus tìm hiểu quy trình làm giấy từ cây Papyrus - một phát minh của người Ai Cập cổ đại.

Cape Town, Nam Phi.

Ai từng đọc qua cuốn sách Ai Cập huyền bí hay xem bộ phim Xác ướp Ai Cập sẽ bị vùng đất này mê hoặc. Trong chuyến du hành, du khách đặt chân đến Luxor - nơi cất giữ nhiều bí ẩn về văn minh huy hoàng của Ai Cập xưa- thăm Thung lũng của các vị vua được xây dựng trên các phế tích của Thebes. Thủ đô của Ai Cập thời cổ đại này là nơi yên nghỉ của các Pharaoh vĩ đại của Vương quốc mới có niên đại từ 1550-1070 trước CN. Tại Aswan, du khách còn có một góc nhìn khác về Ai Cập lãng mạn với trải nghiệm đi thuyền felucca, chiêm ngưỡng lăng mộ Agha Khan và ngắm đảo Lord Kitchener.

Trong ngày đầu tiên đến Cairo, bạn sẽ hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương. Dạo chợ cổ Khan-El-Khalili Bazar hơn 626 năm tuổi. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các xưởng làm đồ thủ công, quầy gia vị và hương liệu, rau quả, thực phẩm, quần áo, thảm len, vàng, đồ trang sức, quà lưu niệm…

Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Mauritius và Nam Phi

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm phong cảnh thiên thiên kỳ thú và khám phá những sắc màu văn hóa bản địa đặc sắc của Phi châu trong hành trình thưởng ngoạn mùa xuân Nam bán cầu theo liên tuyến Mauritius - Nam Phi 8 ngày, giá 54,99 triệu đồng, khởi hành 27/9, 11/10, 8/11. Tour đưa du khách khám phá Mauritius - đảo quốc xinh đẹp bên bờ Ấn Độ Dương và Cape Town - thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất Nam Phi.

Bơi cùng cá heo là một trải nghiệm không thể ấn tượng hơn tại Flic en Flac - thị trấn du lịch sầm uất bên bờ phía Tây Mauritius. Sau khi chiêm ngưỡng những bãi cát trắng ôm trong lòng màu nước biển ngọc lam, du khách lên tàu cao tốc đến điểm ngắm cá heo, trải nghiệm cảm giác bơi cùng cá heo giữa môi trường tự nhiên.

Đặt chân đến Nam Phi, du khách ghé thăm Cape Town, tới nông trại đà điểu tìm hiểu về quy trình nuôi và tự tay cho đà điểu ăn. Vào công viên Aquila, thiên đường động vật hoang dã nổi tiếng, du khách có trải nghiệm đặc biệt khi ngồi xe đặc chủng xuyên qua những cảnh quan savan đặc trưng, nếu may mắn sẽ được nhìn thấy năm ông lớn của châu Phi ở khoảng cách rất gần, gồm voi, sư tử, báo, trâu và hà mã.

Trong khi Việt Nam đang mùa thu thì bên kia Nam bán cầu, Nam Phi đã vào xuân, một hiện tượng nghịch mùa vô cùng lý thú. Đặt chân đến khu Bảo tồn thiên nhiên Mũi Hảo Vọng, du khách thỏa sức thu vào tầm mắt phong cảnh thiên nhiên tràn đầy sắc xuân với hai bên đường phủ đầy những bụi cây lá kim đa dạng, thanh nhã và nhiều màu sắc. Cuối chặng hành trình, du khách còn được trải nghiệm lên đỉnh Cape Point bằng xe điện bánh răng cưa thăm ngọn hải đăng cổ.

Liên hệ: 0917.650.179 hoặc tại www.dulichthu-dong.com.

Văn Thương

Tin cùng chuyên mục