Tour tuyến, dịch vụ du lịch “nhảy giá”

Ngày 21-3, thông tin từ một số hãng lữ hành, giá tour lẻ đặt khởi hành cận ngày bằng đường hàng không tăng mạnh, có doanh nghiệp cho biết mức giá “nhảy vọt” từ 20%-35% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã tạo áp lực không nhỏ cho khách hàng muốn vui chơi, khám phá vẻ đẹp của đất nước.

Chị Lê Mai (ngụ đường Lý Thái Tổ, quận 10, TPHCM) dự định, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ xin nghỉ phép thêm 1 ngày để đưa cả gia đình 7 người đi du lịch Đắk Lắk, đồng thời tranh thủ về huyện Buôn Đôn thăm họ hàng. Thế nhưng, giá vé máy bay TPHCM - Buôn Ma Thuột đã tăng đáng kể.

“Trước tết, giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/người, nay vọt lên gần 1,5 triệu đồng/người. Riêng các chuyến khởi hành cận lễ từ 26, 27, 28-4 mức giá lên 1,5-1,9 triệu đồng/người; khứ hồi khoảng 3,6 triệu đồng/người. Cả nhà 7 người, riêng tiền vé đã tốn hơn 25 triệu đồng. Thay vì đi máy bay, chúng tôi quyết định đi xe khách cho tiện”, chị Lê Mai chia sẻ.

Đánh giá xu hướng đi du lịch thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc Saco Travel, cho rằng, với các tour đường gần, khách sẽ chọn đi xe giường nằm nhiều hơn. Đây cũng là lý do Saco Travel chuẩn bị thêm các dòng xe khách 50 chỗ mới mua đưa vào hoạt động ở khắp các vùng miền đất nước. Cao điểm lễ, tết, xe sẵn sàng phục vụ các đoàn khách MICE (hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch) vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Thông tin từ BenThanh Tourist, TST Tourist… giá tour đã rục rịch tăng từ sau tết, ở mức 10%-15%. Với các tour nội địa, tình trạng tăng giá tour, nhất là các tour khởi hành bằng máy bay đã có sự điều chỉnh giá rõ ràng từ một số thương hiệu lữ hành, thậm chí có nơi tăng từ 25%-35%. Lý giải về việc tăng giá này, đại diện một số nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cho biết, đồ ăn, thức uống… tăng giá ngay sau kỳ nghỉ tết, nên rất khó để giữ mức giá cũ.

Do vậy, việc điều chỉnh giá dịch vụ là điều buộc phải làm dù các đơn vị này không mong muốn. Riêng một số công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, BenThanh Tourist, TST Tourist… cam kết luôn có mức giá ưu đãi nhất cho khách hàng do doanh nghiệp hợp tác bền vững với các đối tác cung ứng dịch vụ (trong và ngoài nước), giá tương đối ổn định.

Tin cùng chuyên mục